2559 IQA 1.5

ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 : ระดับความสำเร็จในการให้บริการในการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์
ชนิดของตัวบ่งชี้
: กระบวนการ
คำอธิบายตัวบ่งชี้

ระดับความสำเร็จในการให้บริการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์คือให้บริการซ่อมแซม บำรุงรักษาอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง Smart Device ติดตั้งระบบ LAN ให้แก่ บุคลากร หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย ตลอดจนให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของหน่วยงานและมหาวิทยาลัย

เกณฑ์การประเมิน

คะแนน 1

คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4

คะแนน 5

มีการดำเนินการ
1 ข้อ

มีการดำเนินการ
2 ข้อ
มีการดำเนินการ
3 ข้อ
มีการดำเนินการ
4 ข้อ
มีการดำเนินการ
5 ข้อ

 

เกณฑ์มาตรฐาน

  1. มีแผนและดำเนินการตามแผนในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์
  2. มีการประเมินความพึงพอใจการให้บริการของซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์ เพื่อนำข้อมูลมาปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการของงานเมื่อให้บริการแล้วเสร็จ
  3. มีผลการให้บริการติดตั้ง ซ่อมแซม และบำรุงสำเร็จใช้งานได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90
  4. มีการจัดทำคู่มือการจัดการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์เบื้องต้นไม่น้อยกว่า 12 เรื่องต่อ 1 ปีการศึกษา
  5. ใช้ระยะเวลาในการแก้ไขปัญหางานซ่อมไม่เกิน 2 ชั่วโมง ต่อ 1 งาน