ตัวบ่งชี้ที่ 5.2/2564

องค์ประกอบที่ 5 ภารกิจหลักการบริหารจัดการสำนักงานผู้อำนวยการ

ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 Digital Society จำนวน Social media ที่นำมาใช้ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารงานและบริการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามทางด้านต่างๆ ให้แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรภายในและภายนอก มทร.พระนคร

ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต

เกณฑ์การประเมิน : คะแนน

คำอธิบายตัวบ่งชี้ :

Social media ทางดิจิทัลที่ให้บริการข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ และให้บริการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามทางด้านต่างๆ ในหน่วยงาน แจ้งให้แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคคลภายในและภายนอก รวมถึงมีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารบำรุงรักษาระบบให้มีความมั่นคงปลอดภัย และตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social นั้นๆอย่างสม่ำเสมอ

คะแนน 1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5
มีการดำเนินการ 1 ประเด็น มีการดำเนินการ 2 ประเด็น มีการดำเนินการ 3 ประเด็น มีการดำเนินการ 4 ประเด็น มีการดำเนินการ 5 ประเด็น

เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ

ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2564 มีผลการดำเนินงาน ดังนี้

[√] 1.มี Website มี Facebook และมี Line หน่วยงาน มีแอพพลิเคชั่นที่คอยให้บริการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามในด้านต่างๆ

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง  Website มี Facebook และมี Line หน่วยงาน มีแอพพลิเคชั่นที่คอยให้บริการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามในด้านต่างๆ แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

[√]  2.มี Website และมี Facebook และมีการโพสต์ข่าวสารอย่างน้อยวันละ 1 โพสต์ มีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบมี Website, มี Facebook และมี Line หน่วยงาน

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้โพสต์ข่าวสารลง Website และ Facebook เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอกและมีผู้รับผิดชอบในการตอบคำถาม

[√] 3.มีสถิติข้อมูลเชิงลึกในการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line ให้บริการการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามในด้านต่างๆ

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้จัดเก็บสถิติข้อมูลเชิงลึกในการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line ให้บริการการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามในด้านต่างๆ

[√] 4.การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line จำนวน 150% จากของเดิม

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมีการประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line จำนวน 150% จากของเดิม

[√] 5.การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line จำนวน 200% จากของเดิม

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมีการประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line จำนวน 200% จากของเดิม

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย
(ข้อ)
12 เดือน
(1 มิ.ย. 64-31 พ.ค. 65)
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
[ ] [√] [ ]
ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
4  4  4

รายการหลักฐาน

รหัสหลักฐาน

รายการ

สวส.5.2.1-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/

แอพพลิเคชั่น Line : @ithelpme

สวส.5.2.1-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
สวส.5.2.1-3 แอพพลิเคชั่น Line : @ithelpme 
สวส.5.2.2-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
สวส.5.2.2-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศใช้ในการโพสต์ข่าวสาร 
สวส.5.2.2-3 รายชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ
สวส.5.2.3-1 สถิติการเว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
สวส.5.2.3-2 สถิติการเว็ปไซต์ Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
สวส.5.2.3-3 สถิติการเว็ปไซต์ แอพพลิเคชั่น Line : @ithelpme https://helpme.rmutp.ac.th/job/dashboard.php
สวส.5.2.4-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
สวส.5.2.4-2 การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
สวส.5.2.4-3 การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน แอพพลิเคชั่น Line : @ithelpme  https://helpme.rmutp.ac.th/job/report.php
สวส.5.2.5-1
สวส.5.2.5-2
สวส.5.2.5-3

 

 

จุดเด่น
1. บุคลากรทั้งภายในและภายนอก สามารถเข้าบริการแก้ไขปัหาและตอบคำถามทางด้านต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
2. มีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร บำรุงรักษาระบบให้มีความมั่นคงปลอดภัย และตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media นั้น ๆ อย่างสม่ำเสมอ
จุดที่ควรพัฒนา
1. การประชาสัมพันธ์สข้อมูลข่าวสารต้องมีการอัปเดตข้อมูลข่าวสารให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด
2. ผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลและคอยตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารต้องพัฒนาความรู้ตัวเองอยู่เสมอเพื่อสามารถตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสามารถตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ผู้รับผิดชอบ ชื่อ ตำแหน่ง
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ น.ส.อ้อยจริยา  พลับจีน หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน นายสาคร พรมจันทรา

น.ส.ตรีเนตร ขำขัน

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปชำนาญการ
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป