2563 iqa 5.2

ตัวบ่งชี้ 5.2  Digital Society จำนวน Social media ที่นำมาใช้ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร งานบริการ ให้แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรภายใน และภายนอก

ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต

คำอธิบายตัวบ่งชี้ :

Social media ทางดิจิทัลที่ให้บริการข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่าง ๆ ของหน่วยงาน แจ้งให้แก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก รวมถึงมีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร บำรุงรักษาระบบให้มีความมั่นคงปลอดภัย และตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media นั้น ๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในช่วง โควิด-19 ส่วน.ใหญ่ให้เจ้าหน้าที่ และอาจารย์ จะปฏิบัติงานกันที่บ้าน รวมไปถึงนักศึกษาที่จะต้องเรียนออนไลน์กัน จึงทำให้หน่วยงานต้องแจ้งข้อมูลข่าวสารและตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media นั้น ๆ ให้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

เกณฑ์การประเมิน : 

คะแนน 1

คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4

คะแนน 5

มีการดำเนินการ

1 ข้อ

มีการดำเนินการ

2 ข้อ

มีการดำเนินการ

3 ข้อ

มีการดำเนินการ

4 ข้อ

มีการดำเนินการ

5 ข้อ

 เกณฑ์มาตรฐาน

  1. มี Website
  2. มี Website และมี Facebook
  3. มี Website, มี Facebook และมี Line หน่วยงาน
  4. มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 3000 คนมียอด Follow Facebook ≥ 150 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ ,มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook
  5. มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 6000 คน มียอด Follow Facebook ≥ 250 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบมีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook

ผลการดำเนินงาน :

1.มี Website แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

2.มี Website และ Facebook แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website และ Facebook เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

3.มี Website, Facebook, Line ของหน่วยงาน แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website ,Facebook ,Line ของหน่วยงาน เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

4.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 3000 คนมียอด Follow Facebook ≥ 150 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ ,มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook

-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website ,Facebook ,Line ของหน่วยงาน, Line official เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอกและมีผู้ดูแลรับผิดชอบคอยตอบคำถามและปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบให้พร้อมใช้งานเสมอ และมีการตอบคำถามทางMessenger Page Facebook แก่เจ้าหน้าที่ อาจารย์ และนักศึกษาให้ข้อมูลอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

5.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 6000 คน มียอด Follow Facebook ≥ 250 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ ,มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook

-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website ,Facebook ,Line ของหน่วยงาน,Line official  เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอกและมีผู้ดูแลรับผิดชอบคอยตอบคำถามและปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบให้พร้อมใช้งานเสมอ  และมีการตอบคำถามทางMessenger Page Facebook แก่เจ้าหน้าที่ อาจารย์ และนักศึกษาให้ข้อมูลอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย :

ค่าเป้าหมาย 12 เดือน
(1 มิ.ย. 63-31 พ.ค. 64)
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
[ ] [ ] [ √]
ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
4ข้อ 5 5

 

รายการหลักฐาน :

1.มี Website แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

5.2.1-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/

2.มี Website และ Facebook แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

5.2.2-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.2-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1

3.มี Website, Facebook, Line ของหน่วยงาน แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

5.2.3-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.3-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
5.2.3-3 Line กลุ่มสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 

4.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 3000 คนมียอด Follow Facebook ≥ 150 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ, มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook

5.2.4-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.4-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
5.2.4-3 Line official สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
5.2.4-4 รายชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ
5.2.4-5 มีการตอบคำถามทางMessenger Page Facebook แก่เจ้าหน้าที่ อาจารย์ และนักศึกษา

5.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 6000 คน มียอด Follow Facebook ≥ 250 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ ,มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook

5.2.5-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.5-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
5.2.5-3 Line official สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 
5.2.5-4 รายชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ
5.2.5-5 มีการตอบคำถามทางMessenger Page Facebook แก่เจ้าหน้าที่ อาจารย์ และนักศึกษา

จุดเด่น
1.มีการสร้างเวปไซต์ เฟสบุ๊ค ไลน์ ให้บริการข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่าง ๆ ของหน่วยงาน แจ้งให้แก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

2. มีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร บำรุงรักษาระบบให้มีความมั่นคงปลอดภัย และตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media นั้น ๆ อย่างสม่ำเสมอ

จุดที่ควรพัฒนา
1. การประชาสัมพันธ์สข้อมูลข่าวสารต้องมีการอัปเดตข้อมูลข่าวสารให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด

2. ผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลและคอยตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารต้องพัฒนาความรู้ตัวเองอยู่เสมอเพื่อสามารถตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ผู้รับผิดชอบ ชื่อ ตำแหน่ง
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ น.ส.อ้อยจริยา  พลับจีน หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน นายสาคร  พรมจันทรา

น.ส.ตรีเนตร ขำขัน

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปปฏิบัติการ

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป