ตัวบ่งชี้ 5.2 Digital Society จำนวน Social media ที่นำมาใช้ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร งานบริการ ให้แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรภายใน และภายนอก
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
คำอธิบายตัวบ่งชี้ :
Social media ทางดิจิทัลที่ให้บริการข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่าง ๆ ของหน่วยงาน แจ้งให้แก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก รวมถึงมีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร บำรุงรักษาระบบให้มีความมั่นคงปลอดภัย และตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media นั้น ๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในช่วง โควิด-19 ส่วน.ใหญ่ให้เจ้าหน้าที่ และอาจารย์ จะปฏิบัติงานกันที่บ้าน รวมไปถึงนักศึกษาที่จะต้องเรียนออนไลน์กัน จึงทำให้หน่วยงานต้องแจ้งข้อมูลข่าวสารและตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media นั้น ๆ ให้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 |
คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 |
คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ 1 ข้อ |
มีการดำเนินการ
2 ข้อ |
มีการดำเนินการ
3 ข้อ |
มีการดำเนินการ
4 ข้อ |
มีการดำเนินการ 5 ข้อ |
เกณฑ์มาตรฐาน
- มี Website
- มี Website และมี Facebook
- มี Website, มี Facebook และมี Line หน่วยงาน
- มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 3000 คนมียอด Follow Facebook ≥ 150 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ ,มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook
- มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 6000 คน มียอด Follow Facebook ≥ 250 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบมีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook
ผลการดำเนินงาน :
1.มี Website แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
2.มี Website และ Facebook แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website และ Facebook เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
3.มี Website, Facebook, Line ของหน่วยงาน แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website ,Facebook ,Line ของหน่วยงาน เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
4.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 3000 คนมียอด Follow Facebook ≥ 150 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ ,มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook
-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website ,Facebook ,Line ของหน่วยงาน, Line official เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอกและมีผู้ดูแลรับผิดชอบคอยตอบคำถามและปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบให้พร้อมใช้งานเสมอ และมีการตอบคำถามทางMessenger Page Facebook แก่เจ้าหน้าที่ อาจารย์ และนักศึกษาให้ข้อมูลอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
5.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 6000 คน มียอด Follow Facebook ≥ 250 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ ,มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook
-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website ,Facebook ,Line ของหน่วยงาน,Line official เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอกและมีผู้ดูแลรับผิดชอบคอยตอบคำถามและปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบให้พร้อมใช้งานเสมอ และมีการตอบคำถามทางMessenger Page Facebook แก่เจ้าหน้าที่ อาจารย์ และนักศึกษาให้ข้อมูลอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย :
ค่าเป้าหมาย | 12 เดือน (1 มิ.ย. 63-31 พ.ค. 64) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [ ] | [ √] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
4ข้อ | 5 | 5 |
รายการหลักฐาน :
1.มี Website แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
5.2.1-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
2.มี Website และ Facebook แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
5.2.2-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.2-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
3.มี Website, Facebook, Line ของหน่วยงาน แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
5.2.3-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.3-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
5.2.3-3 Line กลุ่มสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
4.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 3000 คนมียอด Follow Facebook ≥ 150 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ, มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook
5.2.4-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.4-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
5.2.4-3 Line official สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
5.2.4-4 รายชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ
5.2.4-5 มีการตอบคำถามทางMessenger Page Facebook แก่เจ้าหน้าที่ อาจารย์ และนักศึกษา
5.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 6000 คน มียอด Follow Facebook ≥ 250 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ ,มีการให้บริการตอบคำถามทาง Messenger Page Facebook
5.2.5-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.5-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
5.2.5-3 Line official สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
5.2.5-4 รายชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ
5.2.5-5 มีการตอบคำถามทางMessenger Page Facebook แก่เจ้าหน้าที่ อาจารย์ และนักศึกษา
จุดเด่น
1.มีการสร้างเวปไซต์ เฟสบุ๊ค ไลน์ ให้บริการข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่าง ๆ ของหน่วยงาน แจ้งให้แก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
2. มีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร บำรุงรักษาระบบให้มีความมั่นคงปลอดภัย และตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media นั้น ๆ อย่างสม่ำเสมอ
จุดที่ควรพัฒนา
1. การประชาสัมพันธ์สข้อมูลข่าวสารต้องมีการอัปเดตข้อมูลข่าวสารให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด
2. ผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลและคอยตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารต้องพัฒนาความรู้ตัวเองอยู่เสมอเพื่อสามารถตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้รับผิดชอบ | ชื่อ | ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ | น.ส.อ้อยจริยา พลับจีน | หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | นายสาคร พรมจันทรา
น.ส.ตรีเนตร ขำขัน |
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปปฏิบัติการ
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป |