องค์ประกอบที่ 5 ภารกิจหลักการบริหารจัดการสำนักงานผู้อำนวยการ
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 Digital Society จำนวน Social media ที่นำมาใช้ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารงานและบริการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามทางด้านต่างๆ ให้แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรภายในและภายนอก มทร.พระนคร
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
เกณฑ์การประเมิน : คะแนน
คำอธิบายตัวบ่งชี้ :
Social media ทางดิจิทัลที่ให้บริการข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ และให้บริการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามทางด้านต่างๆ ในหน่วยงาน แจ้งให้แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคคลภายในและภายนอก รวมถึงมีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารบำรุงรักษาระบบให้มีความมั่นคงปลอดภัย และตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social นั้นๆอย่างสม่ำเสมอ
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ 1 ประเด็น | มีการดำเนินการ 2 ประเด็น | มีการดำเนินการ 3 ประเด็น | มีการดำเนินการ 4 ประเด็น | มีการดำเนินการ 5 ประเด็น |
เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ
ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2564 มีผลการดำเนินงาน ดังนี้
[√] 1.มี Website มี Facebook และมี Line หน่วยงาน มีแอพพลิเคชั่นที่คอยให้บริการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามในด้านต่างๆ[√] 2.มี Website และมี Facebook และมีการโพสต์ข่าวสารอย่างน้อยวันละ 1 โพสต์ มีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบมี Website, มี Facebook และมี Line หน่วยงานสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website มี Facebook และมี Line หน่วยงาน มีแอพพลิเคชั่นที่คอยให้บริการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามในด้านต่างๆ แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก
[√] 3.มีสถิติข้อมูลเชิงลึกในการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line ให้บริการการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามในด้านต่างๆสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้โพสต์ข่าวสารลง Website และ Facebook เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอกและมีผู้รับผิดชอบในการตอบคำถาม
[√] 4.การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line จำนวน 150% จากของเดิมสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้จัดเก็บสถิติข้อมูลเชิงลึกในการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line ให้บริการการแก้ไขปัญหาและตอบคำถามในด้านต่างๆ
[√] 5.การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line จำนวน 200% จากของเดิมสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมีการประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line จำนวน 150% จากของเดิม
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมีการประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานการเข้าถึงของ Website, Facebook, และจำนวนสถิติของแอพพลิเคชั่น Line จำนวน 200% จากของเดิม
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ข้อ) |
12 เดือน (1 มิ.ย. 64-31 พ.ค. 65) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [√] | [ ] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
4 | 4 | 4 |
รายการหลักฐาน
รหัสหลักฐาน |
รายการ |
สวส.5.2.1-1 | เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
แอพพลิเคชั่น Line : @ithelpme |
สวส.5.2.1-2 | Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1 |
สวส.5.2.1-3 | แอพพลิเคชั่น Line : @ithelpme |
สวส.5.2.2-1 | เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/ |
สวส.5.2.2-2 | Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศใช้ในการโพสต์ข่าวสาร |
สวส.5.2.2-3 | รายชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ |
สวส.5.2.3-1 | สถิติการเว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
สวส.5.2.3-2 | สถิติการเว็ปไซต์ Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
สวส.5.2.3-3 | สถิติการเว็ปไซต์ แอพพลิเคชั่น Line : @ithelpme https://helpme.rmutp.ac.th/job/dashboard.php |
สวส.5.2.4-1 | เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/ |
สวส.5.2.4-2 | การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
สวส.5.2.4-3 | การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน แอพพลิเคชั่น Line : @ithelpme https://helpme.rmutp.ac.th/job/report.php |
สวส.5.2.5-1 | |
สวส.5.2.5-2 | |
สวส.5.2.5-3 | |
จุดเด่น | |
1. | บุคลากรทั้งภายในและภายนอก สามารถเข้าบริการแก้ไขปัหาและตอบคำถามทางด้านต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น |
2. | มีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร บำรุงรักษาระบบให้มีความมั่นคงปลอดภัย และตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media นั้น ๆ อย่างสม่ำเสมอ |
จุดที่ควรพัฒนา | |
1. | การประชาสัมพันธ์สข้อมูลข่าวสารต้องมีการอัปเดตข้อมูลข่าวสารให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด |
2. | ผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลและคอยตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารต้องพัฒนาความรู้ตัวเองอยู่เสมอเพื่อสามารถตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสามารถตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
ผู้รับผิดชอบ | ชื่อ | ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ | น.ส.อ้อยจริยา พลับจีน | หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | นายสาคร พรมจันทรา
น.ส.ตรีเนตร ขำขัน |
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปชำนาญการ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป |