องค์ประกอบที่ 3 พัฒนาการสร้างระบบนิเวศการเรียนรู้นอกห้องเรียน และการให้บริการทรัพยากรดิจิทัลสำ หรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต /2566

องค์ประกอบที่ 3 พัฒนาการสร้างระบบนิเวศการเรียนรู้นอกห้องเรียน และการให้บริการทรัพยากรดิจิทัลสำ หรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 แผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้

ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต

เกณฑ์การประเมิน : คะแนน

คำอธิบายตัวบ่งชี้ : การจัดทำแผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้ เพื่อสนับสนุนพันธกิจ สำนักวิทยบริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านพัฒนาการสร้างระบบนิเวศการเรียนรู้นอกห้องเรียน และการให้บริการทรัพยากรดิจิทัลสำหรับ  การเรียนรู้ตลอดชีวิต

เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ

  1. มีการดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้
  2. ทำการระดมสมองออกแบบสำรวจสำหรับผู้ใช้บริการ
  3. มีการวิเคราะห์ความต้องการผู้ใช้บริการที่มีต่อพื้นที่ให้บริการห้องสมุด 4 ศูนย์
  4. มีการประชุมคณะกรรมการเพื่อจัดทำร่างแผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้
  5. มีการทบทวนติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผน เพื่อจัดทำโครงการตามแผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้เพื่อทำการนำเสนอผู้บริหาร
คะแนน 1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5
มีการดำเนินการ

1 ข้อ

มีการดำเนินการ

2 ข้อ

มีการดำเนินการ

3 ข้อ

มีการดำเนินการ

4 ข้อ

มีการดำเนินการ

5 ข้อ

เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ

ผลการดำเนินงาน:  

ผลการดำเนินงาน :  

1. มีการดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้

งานวิทยบริการมีการจัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของแผน ข้อมูลที่ได้มีคุณภาพ ถูกต้อง ครบถ้วน สามารถนำมากำหนดวางแผน เพื่อกำหนดนโยบายให้บริการห้องสมุดให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธภาพ โดยคณะกรรมการมีหน้าที่ความรับผิดชอบร่วมวางแผน มีการสำรวจและวิเคราะห์ความต้องการผู้ใช้บริการที่มีต่อพื้นที่ให้บริการห้องสมุด 4 ศูนย์ มีการวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้บริการที่มีต่อพื้นที่ให้บริการห้องสมุด 4 ศูนย์ ทบทวนติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผน เพื่อจัดทำโครงการตามแผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้และดำเนินการนำเสนอผู้บริหารต่อไป

2. ทำการระดมสมองออกแบบสำรวจสำหรับผู้ใช้บริการ

คณะกรรมการได้จัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจที่มีต่อพื้นที่ให้บริการห้องสมุด 4 ศูนย์ ประจำปี 2567 ในสังกัดสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร        เป็นแบบประเมินออนไลน์ เป็นออกเป็น 3 ตอน ได้แก่ ตอนที่ 1 ข้อมูลสถานภาพของผู้ตอบแบบประเมิน ตอนที่ 2 ลักษณะการใช้บริการห้องสมุด และตอนที่ 3 ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้บริการของห้องสมุด ด้านทรัพยากรสารสนเทศ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และด้านสถานที่/สิ่งอำนวยความสะดวก

3. มีการวิเคราะห์ความต้องการผู้ใช้บริการที่มีต่อพื้นที่ให้บริการห้องสมุด 4 ศูนย์

จัดทำรายงานการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจที่มีต่อพื้นที่ให้บริการห้องสมุด 4 ศูนย์ ประจำปี 2567 ในสังกัดสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการประเมินออนไลน์ จำนวน 533 คน และนำแบบสอบถามที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละของค่าเฉลี่ย โดยนำค่าเฉลี่ยไปเปรียบเทียบกับเกณฑ์ในการแปลความหมายของค่าคะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถาม

4. มีการประชุมคณะกรรมการเพื่อจัดทำร่างแผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้

5. มีการทบทวนติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผน เพื่อจัดทำโครงการตามแผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้เพื่อทำการนำเสนอผู้บริหาร

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย
(ข้อ)
12 เดือน
(1 มิ.ย. 66-31 พ.ค. 67)
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
[  ] [ √ ] [   ]
ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
3 3 3

รายการหลักฐาน

สวส 3.1.1 บันทึกข้อความจัดตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้

สวส 3.1.2 แบบสำรวจความพึงพอใจที่มีต่อพื้นที่ให้บริการห้องสมุด 4 ศูนย์ ประจำปี 2567 ในสังกัดสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

สวส 3.1.3 ขอความอนุเคราะห์ร่วมตอบแบบสำรวจความพึงพอใจที่มีต่อพื้นที่ให้บริการห้องสมุด 4 ศูนย์ ประจำปี 2567 โดยประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์  https://citly.me/9v8wB

สวส 3.1.4 รายงานการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจที่มีต่อพื้นที่ให้บริการห้องสมุด 4 ศูนย์ ประจำปี 2567 ในสังกัดสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

จุดเด่น

การระดมสมองในการจัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจที่มีต่อพื้นที่ให้บริการห้องสมุด 4 ศูนย์ ในสังกัดสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เพื่อวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้บริการที่มีความแตกต่างแต่ละพื้นที่ให้บริการ

จุดที่ควรพัฒนา

ขาดความต่อเนื่องที่จะไปสู่กระบวนการประชุมคณะกรรมการจัดทำร่างแผนพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้ เพื่อทำการนำเสนอผู้บริหาร

 

ผู้รับผิดชอบ ชื่อ ตำแหน่ง
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ นางบัวระภา  กลยนีย์ รองผู้อำนวยการสำนักฯ

งานวิทยบริการ

ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน น.ส.โสภา  ไทยลา

น.ส.กมร  สุประภารพงษ์

นายธีรพัฒน์ จำลองพิมพ์

บรรณารักษ์ชำนาญการ

บรรณารักษ์ปฏิบัติการ

นักเอกสารสนเทศปฏิบัติการ