2559 IQA 1.4

ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 : ระดับความสำเร็จในการให้บริการศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
ชนิดของตัวบ่งชี้
: กระบวนการ
คำอธิบายตัวบ่งชี้
ระดับความสำเร็จในการให้บริการศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access คือปริมาณการใช้งานศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access ในการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูล เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน และงานวิจัยรวมถึงความพึงพอใจของนักศึกษาและบุคลากร ต่อการให้บริการภายในศูนย์

เกณฑ์การประเมิน

คะแนน 1

คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5

มีการดำเนินการ
1 ข้อ

มีการดำเนินการ
2 ข้อ
มีการดำเนินการ
3 ข้อ
มีการดำเนินการ
4 ข้อ
มีการดำเนินการ
4 ข้อ

เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ

ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2559 มีผลการดำเนินงาน ดังนี้

[ ] 1.  มีแผนและดำเนินการตามแผนในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
[ ] 2.  มีการประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง Self Acces
[ ] 3.  มีการนำผลการประเมินความพึงพอใจที่ได้จากการสำรวจมาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขและพัฒนาการให้บริการ
[ ] 4.  มีการเพิ่มบริการหรือปรับปรุงการให้บริการเดิมที่มีอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access

รายการหลักฐาน

1.  มีแผนและดำเนินการตามแผนในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access

1.4.1-1  มีแผนและดำเนินการตามแผนในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access

2.  มีการประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access

1.4.2-2  มีการประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access

3.  มีการนำผลการประเมินความพึงพอใจที่ได้จากการสำรวจมาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไข
และพัฒนาการให้บริการ

1.4.3-3  มีการนำผลการประเมินความพึงพอใจที่ได้จากการสำรวจมาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไข
และพัฒนาการให้บริการ

4.  มีการเพิ่มบริการหรือปรับปรุงการให้บริการเดิมที่มีอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access

1.4.4-4  มีการเพิ่มบริการหรือปรับปรุงการให้บริการเดิมที่มีอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access

จุดแข็ง

  1. มีความพร้อมให้บริการและมีระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีความเร็วสูง
  2. มีการประเมินความพึงพอใจในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง
  3. มีการนำผลการประเมินการใช้งานมาปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการอย่างชัดเจน

จุดที่ควรพัฒนา

  1. พื้นที่ให้บริการบางศูนย์ให้บริการมีน้อยเกินไป
  2. มีการให้งานห้องเรียนรู้ด้วยตนเองผิดวัตถุประสงค์เช่น มีการขอใช้พื้นที่ในการเรียนการสอน วิชาใดวิชาหนึ่ง

ผู้รับผิดชอบ

ชื่อ

ตำแหน่ง

ผู้กำกับตัวบ่งชี้ นายเชาวลิต  สมบูรณ์พัฒนากิจ รองผู้อำวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน นายแสงสรรค์ ตินารักษ์ นักวิชาการคอมพิวเตอร์