ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 : ระดับความสำเร็จในการให้บริการศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
คำอธิบายตัวบ่งชี้
ระดับความสำเร็จในการให้บริการศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access คือปริมาณการใช้งานศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access ในการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูล เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน และงานวิจัยรวมถึงความพึงพอใจของนักศึกษาและบุคลากร ต่อการให้บริการภายในศูนย์
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 1 |
คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ |
มีการดำเนินการ 2 ข้อ |
มีการดำเนินการ 3 ข้อ |
มีการดำเนินการ 4 ข้อ |
มีการดำเนินการ 4 ข้อ |
เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ
ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2559 มีผลการดำเนินงาน ดังนี้
[ ] 1. มีแผนและดำเนินการตามแผนในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access[ ] 2. มีการประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง Self Acces
[ ] 3. มีการนำผลการประเมินความพึงพอใจที่ได้จากการสำรวจมาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขและพัฒนาการให้บริการ
[ ] 4. มีการเพิ่มบริการหรือปรับปรุงการให้บริการเดิมที่มีอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
รายการหลักฐาน
1. มีแผนและดำเนินการตามแผนในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
1.4.1-1 มีแผนและดำเนินการตามแผนในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
2. มีการประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
1.4.2-2 มีการประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
3. มีการนำผลการประเมินความพึงพอใจที่ได้จากการสำรวจมาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไข
และพัฒนาการให้บริการ
1.4.3-3 มีการนำผลการประเมินความพึงพอใจที่ได้จากการสำรวจมาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไข
และพัฒนาการให้บริการ
4. มีการเพิ่มบริการหรือปรับปรุงการให้บริการเดิมที่มีอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
1.4.4-4 มีการเพิ่มบริการหรือปรับปรุงการให้บริการเดิมที่มีอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
จุดแข็ง
- มีความพร้อมให้บริการและมีระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีความเร็วสูง
- มีการประเมินความพึงพอใจในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง
- มีการนำผลการประเมินการใช้งานมาปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการอย่างชัดเจน
จุดที่ควรพัฒนา
- พื้นที่ให้บริการบางศูนย์ให้บริการมีน้อยเกินไป
- มีการให้งานห้องเรียนรู้ด้วยตนเองผิดวัตถุประสงค์เช่น มีการขอใช้พื้นที่ในการเรียนการสอน วิชาใดวิชาหนึ่ง
ผู้รับผิดชอบ |
ชื่อ |
ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ | นายเชาวลิต สมบูรณ์พัฒนากิจ | รองผู้อำวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | นายแสงสรรค์ ตินารักษ์ | นักวิชาการคอมพิวเตอร์ |