ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 การพัฒนาสถาบันสู่สถาบันแห่งการเรียนรู้กลุ่มนวัตกรรมการศึกษาฯ
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
ครบถ้วน 1 ประเด็น |
ครบถ้วน 2 ประเด็น |
ครบถ้วน 3 ประเด็น |
ครบถ้วน 4 ประเด็น |
ครบถ้วน 5 ประเด็น |
ผลการดำเนินงาน
[ ] 1. มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เกี่ยวกับงานที่ปฎิบัติตามภารกิจ และเผยแพร่ไปสู่บุคลากรในกลุ่ม โดย ส านักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ ในองค์กร (KM) ของกลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ (KM) ภายในหน่วยงาน จากผู้ที่มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เกี่ยวกับงานที่ ปฎิบัติ จ านวน 1 หัวข้อ คือ การใช้โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ Adobe Premiere Pro [ ] 2. มีการรวบรวมความรู้ ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นแนวปฎิบัติที่ดีมาพัฒนา และจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร (มีทะเบียนความรู้อย่าง น้อย 10 เรื่องต่อปี) โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ได้มีการรวบรวมและเผยแพร่ความรู้อย่าง เป็นระบบ ภายในปี 2559 จำนวน 29 เรื่อง [ ] 3. มีการนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ และจากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง มาทำเป็นแนวปฎิบัติที่ดี (Best Practice) นำไปสู่การปฎิบัติงานตามภารกิจของกลุ่ม อย่างน้อยปี ละ 1 เรื่อง โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา มีการน าความรู้ที่ได้จากทักษะของผู้มี ประสบการณ์ตรง มาท าเป็นแนวปฎิบัติที่ดี (Best Practice) จำนวน 1 หัวเรื่อง คือการถ่ายทำ รายการโทรทัศน์จากระบบ SD เป็น HD [ ] 4. มีการเผยแพร่ทะเบียนความรู้ และแนวปฎิบัติที่ดี ผ่านระบบ ICT หน้าเว็ปไซต์ของกลุ่มอย่าง ต่อเนื่องทุกปี โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ได้เผยแพร่ความรู้ผ่านทาง เว็ปไซต์ ของ กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา (http://studio.rmutp.ac.th/) เพื่อเป็น แนวทางในการปฎิบัติงาน [ ] 5. มีการประเมินผลการจัดการความรู้ ที่แสดงปัญหาและอุปสรรคในการด าเนินงาน ข้อเสนอแนะ แนวทางในการพัฒนาปรับปรุง โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา มีการประเมินผลการจัดการความรู้ของ หน่วยงาน รวบรวมปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น เพื่อน าไปปรับปรุงและพัฒนาต่อไปประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ข้อ) |
12 เดือน (1 ส.ค. 59-31 ก.ค. 60) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [ ] | [√] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
3 | 5 | 6 |
รายการหลักฐาน
1. มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เกี่ยวกับงานที่ปฎิบัติตามภารกิจ และเผยแพร่ไปสู่บุคลากรในกลุ่ม โดย ส านักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ ในองค์กร (KM) ของกลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ (KM) ภายในหน่วยงาน จากผู้ที่มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เกี่ยวกับงานที่ ปฎิบัติ จ านวน 1 หัวข้อ คือ การใช้โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ Adobe Premiere Pro
สวส.6.3.1-1 ภาพกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประจำปีการศึกษา 2559
2. มีการรวบรวมความรู้ ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นแนวปฎิบัติที่ดีมาพัฒนา และจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร (มีทะเบียนความรู้อย่าง น้อย 10 เรื่องต่อปี) โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ได้มีการรวบรวมและเผยแพร่ความรู้อย่าง เป็นระบบ ภายในปี 2559 จำนวน 29 เรื่อง
สวส.6.3.2-2
3. มีการนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ และจากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง มาทำเป็นแนวปฎิบัติที่ดี (Best Practice) นำไปสู่การปฎิบัติงานตามภารกิจของกลุ่ม อย่างน้อยปี ละ 1 เรื่อง โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา มีการน าความรู้ที่ได้จากทักษะของผู้มี ประสบการณ์ตรง มาท าเป็นแนวปฎิบัติที่ดี (Best Practice) จำนวน 1 หัวเรื่อง คือการถ่ายทำ รายการโทรทัศน์จากระบบ SD เป็น HD
สวส.6.3.3-1 แนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
4. มีการเผยแพร่ทะเบียนความรู้ และแนวปฎิบัติที่ดี ผ่านระบบ ICT หน้าเว็ปไซต์ของกลุ่มอย่าง ต่อเนื่องทุกปี โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ได้เผยแพร่ความรู้ผ่านทาง เว็ปไซต์ ของ กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา (http://studio.rmutp.ac.th/) เพื่อเป็น แนวทางในการปฎิบัติงาน
สวส.6.3.4-1 การเผยแพร่องค์ความรู้ผ่านหน้าเว็บไซต์
5. มีการประเมินผลการจัดการความรู้ ที่แสดงปัญหาและอุปสรรคในการด าเนินงาน ข้อเสนอแนะ แนวทางในการพัฒนาปรับปรุง โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา มีการประเมินผลการจัดการความรู้ของ หน่วยงาน รวบรวมปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น เพื่อน าไปปรับปรุงและพัฒนาต่อไป
สวส.6.3.5-1 สรุปผลการประเมินการจัดการความรู้