ตัวบ่งชี้ที่ 6.3  การพัฒนาสถาบันสู่สถาบันแห่งการเรียนรู้กลุ่มนวัตกรรมการศึกษาฯ

ตัวบ่งชี้ที่ 6.3  การพัฒนาสถาบันสู่สถาบันแห่งการเรียนรู้กลุ่มนวัตกรรมการศึกษาฯ
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5
ครบถ้วน
1 ประเด็น
ครบถ้วน
2 ประเด็น
ครบถ้วน
3 ประเด็น
ครบถ้วน
4 ประเด็น
ครบถ้วน
5 ประเด็น

ผลการดำเนินงาน

[ ] 1.  มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เกี่ยวกับงานที่ปฎิบัติตามภารกิจ และเผยแพร่ไปสู่บุคลากรในกลุ่ม โดย ส านักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ ในองค์กร (KM) ของกลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ (KM) ภายในหน่วยงาน จากผู้ที่มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เกี่ยวกับงานที่ ปฎิบัติ จ านวน 1 หัวข้อ คือ การใช้โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ Adobe Premiere Pro

[ ] 2.  มีการรวบรวมความรู้ ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นแนวปฎิบัติที่ดีมาพัฒนา และจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร (มีทะเบียนความรู้อย่าง น้อย 10 เรื่องต่อปี) โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ได้มีการรวบรวมและเผยแพร่ความรู้อย่าง เป็นระบบ ภายในปี 2559 จำนวน 29 เรื่อง

[ ] 3.  มีการนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ และจากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง มาทำเป็นแนวปฎิบัติที่ดี (Best Practice) นำไปสู่การปฎิบัติงานตามภารกิจของกลุ่ม อย่างน้อยปี ละ 1 เรื่อง โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา มีการน าความรู้ที่ได้จากทักษะของผู้มี ประสบการณ์ตรง มาท าเป็นแนวปฎิบัติที่ดี (Best Practice) จำนวน 1 หัวเรื่อง คือการถ่ายทำ รายการโทรทัศน์จากระบบ SD เป็น HD

[ ] 4.  มีการเผยแพร่ทะเบียนความรู้ และแนวปฎิบัติที่ดี ผ่านระบบ ICT หน้าเว็ปไซต์ของกลุ่มอย่าง ต่อเนื่องทุกปี โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ได้เผยแพร่ความรู้ผ่านทาง เว็ปไซต์ ของ กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา (http://studio.rmutp.ac.th/) เพื่อเป็น แนวทางในการปฎิบัติงาน

[ ] 5.  มีการประเมินผลการจัดการความรู้ ที่แสดงปัญหาและอุปสรรคในการด าเนินงาน ข้อเสนอแนะ แนวทางในการพัฒนาปรับปรุง โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา มีการประเมินผลการจัดการความรู้ของ หน่วยงาน รวบรวมปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น เพื่อน าไปปรับปรุงและพัฒนาต่อไป

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย
(ข้อ)
12 เดือน
(1 ส.ค. 59-31 ก.ค. 60)
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
[ ] [ ] [√]
ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
3  5  6

รายการหลักฐาน

1.  มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เกี่ยวกับงานที่ปฎิบัติตามภารกิจ และเผยแพร่ไปสู่บุคลากรในกลุ่ม โดย ส านักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ ในองค์กร (KM) ของกลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ (KM) ภายในหน่วยงาน จากผู้ที่มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เกี่ยวกับงานที่ ปฎิบัติ จ านวน 1 หัวข้อ คือ การใช้โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ Adobe Premiere Pro

สวส.6.3.1-1  ภาพกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประจำปีการศึกษา 2559

2.  มีการรวบรวมความรู้ ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นแนวปฎิบัติที่ดีมาพัฒนา และจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร (มีทะเบียนความรู้อย่าง น้อย 10 เรื่องต่อปี) โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ได้มีการรวบรวมและเผยแพร่ความรู้อย่าง เป็นระบบ ภายในปี 2559 จำนวน 29 เรื่อง

สวส.6.3.2-2

3.  มีการนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ และจากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง มาทำเป็นแนวปฎิบัติที่ดี (Best Practice) นำไปสู่การปฎิบัติงานตามภารกิจของกลุ่ม อย่างน้อยปี ละ 1 เรื่อง โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา มีการน าความรู้ที่ได้จากทักษะของผู้มี ประสบการณ์ตรง มาท าเป็นแนวปฎิบัติที่ดี (Best Practice) จำนวน 1 หัวเรื่อง คือการถ่ายทำ รายการโทรทัศน์จากระบบ SD เป็น HD

สวส.6.3.3-1    แนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice) 

4.  มีการเผยแพร่ทะเบียนความรู้ และแนวปฎิบัติที่ดี ผ่านระบบ ICT หน้าเว็ปไซต์ของกลุ่มอย่าง ต่อเนื่องทุกปี โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ได้เผยแพร่ความรู้ผ่านทาง เว็ปไซต์ ของ กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา (http://studio.rmutp.ac.th/) เพื่อเป็น แนวทางในการปฎิบัติงาน

สวส.6.3.4-1   การเผยแพร่องค์ความรู้ผ่านหน้าเว็บไซต์

5.  มีการประเมินผลการจัดการความรู้ ที่แสดงปัญหาและอุปสรรคในการด าเนินงาน ข้อเสนอแนะ แนวทางในการพัฒนาปรับปรุง โดย กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา มีการประเมินผลการจัดการความรู้ของ หน่วยงาน รวบรวมปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น เพื่อน าไปปรับปรุงและพัฒนาต่อไป

สวส.6.3.5-1   สรุปผลการประเมินการจัดการความรู้