องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ 
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 : กระบวนการพัฒนาแผน
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน
| คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 | 
| 
 มีการดำเนินการ 
1 ประเด็น 
 | 
 มีการดำเนินการ 
2 ประเด็น 
 | 
 มีการดำเนินการ 
3 ประเด็น 
 | 
 มีการดำเนินการ 
4 ประเด็น 
 | 
 มีการดำเนินการ 
5 ประเด็น 
 | 
เกณฑ์มาตรฐาน : ประเด็น
 
 
 
 
                                    ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2554 มีผลการดำเนินงาน 5 ข้อ ดังนี้ ( ขีด √ หน้าข้อที่มีผลการดำเนินงาน)
[√] 1.  มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับนโยบายของสภาสถาบัน  โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสถาบัน และได้รับความเห็นชอบจากสภาสถาบัน  โดยเป็นแผนที่เชื่อมโยงกับปรัชญาหรือปณิธานและพระราชบัญญัติสถาบัน  ตลอดจนสอดคล้องกับจุดเน้นของกลุ่มสถาบัน กรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี  ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2551 – 2565) และแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 10  (พ.ศ.2551 – 2554)
โดย
[√] 2. มีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ระดับสถาบันไปสู่ทุกหน่วยงานภายใน 
โดย
[√] 3. มีกระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจำปี
โดย
[√] 4. มีตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการประจำ ปี  และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้  เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี
โดย
[√] 5. มีการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปี อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
โดย
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
| 
 ค่าเป้าหมาย (ข้อ) 
 | 
 4 เดือน 
(1 มิย.55-30 กย.55) 
 | 
 8 เดือน 
(1 มิย. 55-31 มค.   56) 
 | 
 12 เดือน 
(1 มิย. 55-31 พค.   56) 
 | 
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | ||||||
| 
 12 เดือน  งปม. 53 
(1 ตค.54-30 กย. 55) 
 | 
 6 เดือน งปม. 54 
(1 ตค.55-31 มีค. 56) 
 | 
 9 เดือน งปม. 54 
(1 ตค.55-31 พค. 56) 
 | 
[ ] | [ ] | [] | |||||
| ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | ||
| 4 | ||||||||||
รายการหลักฐาน
1.  สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมีการจัดทำแผนกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับ นโยบายของสภาสถาบัน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสถาบัน  และได้รับความเห็นชอบจากสภามหาวิทยาลัย   เป็นแผนที่เชื่อมโยงกับปรัชญาหรือปณิธานและพระราชบัญญัติสถาบัน  ตลอดจนสอดคล้องกับจุดเน้นของกลุ่มสถาบัน กรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี  ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2551 – 2565) และแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 10  (พ.ศ.2551 – 2554)
2. มีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ระดับสถาบันไปสู่ทุกหน่วยงานภายใน
สวท.
3. มีกระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจำปี
สวท.
4. มีตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการประจำ ปี  และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้  เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี
สวท.
5. มีการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปี อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
สวท.
จุดแข็ง 
จุดที่ควรพัฒนา
| แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2555 | ||
| แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ | 
| แผนส่งเสริม | – ผอ.สวท. 
 – รอง ผอ. ทุกฝ่าย 
 – หัวหน้าสำนักงาน ผอ. 
 | 
ปี 2556 | 
| แผนพัฒนา | ปี 2556 | |
