องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 : กระบวนการพัฒนาแผน
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ
1 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
2 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
3 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
4 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
5 ประเด็น
|
เกณฑ์มาตรฐาน : ประเด็น
ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2554 มีผลการดำเนินงาน 5 ข้อ ดังนี้ ( ขีด √ หน้าข้อที่มีผลการดำเนินงาน)
[√] 1. มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับนโยบายของสภาสถาบัน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสถาบัน และได้รับความเห็นชอบจากสภาสถาบัน โดยเป็นแผนที่เชื่อมโยงกับปรัชญาหรือปณิธานและพระราชบัญญัติสถาบัน ตลอดจนสอดคล้องกับจุดเน้นของกลุ่มสถาบัน กรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2551 – 2565) และแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 10 (พ.ศ.2551 – 2554)
โดย
[√] 2. มีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ระดับสถาบันไปสู่ทุกหน่วยงานภายใน
โดย
[√] 3. มีกระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจำปี
โดย
[√] 4. มีตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการประจำ ปี และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้ เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี
โดย
[√] 5. มีการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปี อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
โดย
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ประเด็น)
|
4 เดือน
(1 มิย.55-30 กย.55)
|
8 เดือน
(1 มิย. 55-31 มค. 56)
|
12 เดือน
(1 มิย. 55-31 พค. 56)
|
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | ||||||
12 เดือน งปม. 53
(1 ตค.54-30 กย. 55)
|
6 เดือน งปม. 54
(1 ตค.55-31 มีค. 56)
|
9 เดือน งปม. 54
(1 ตค.55-31 พค. 56)
|
[ ] | [ ] | [] | |||||
ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | ||
4 |
รายการหลักฐาน
1. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมีการจัดทำแผนกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับ นโยบายของสภาสถาบัน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสถาบัน และได้รับความเห็นชอบจากสภามหาวิทยาลัย เป็นแผนที่เชื่อมโยงกับปรัชญาหรือปณิธานและพระราชบัญญัติสถาบัน ตลอดจนสอดคล้องกับจุดเน้นของกลุ่มสถาบัน กรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2551 – 2565) และแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 10 (พ.ศ.2551 – 2554)
2. มีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ระดับสถาบันไปสู่ทุกหน่วยงานภายใน
สวท.
3. มีกระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจำปี
สวท.
4. มีตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการประจำ ปี และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้ เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี
สวท.
5. มีการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปี อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
สวท.
จุดแข็ง
จุดที่ควรพัฒนา
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2555 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม | – ผอ.สวท.
– รอง ผอ. ทุกฝ่าย – หัวหน้าสำนักงาน ผอ.
|
ปี 2556 |
แผนพัฒนา | ปี 2556 |