องค์ประกอบที่ 1 ภารกิจหลักด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 : ระดับความสำเร็จของการให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ
1 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
2 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
3 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
4 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
5 ประเด็น
|
เกณฑ์มาตรฐาน : ประเด็น
ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2555 มีผลการดำเนินงาน 5 ประเด็น ดังนี้ ( ขีด √ หน้าข้อที่มีผลการดำเนินงาน)
[√] 1. มีการประกาศนโยบายการใช้ศูนย์ให้ทราบทั่วกันผ่านช่องทางต่าง ๆ ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง
โดย ทำการประชาสัมพันธ์นโยบายการใช้ศูนย์การเรียนรู้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้ ประชาสัมพันธ์ที่หน้าเว็บไซต์ของศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง, เว็บไซต์ระบบงานเครือข่าย และผ่านทาง Facebook Self Access RMUTP
[√] 2. มีแผนปรับปรุง บำรุงรักษาระบบ อุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ และมีการดำเนินงานตามแผน พร้อมผู้รับผิดชอบ
โดย มีการกำหนดแผนปรับปรุงและบำรุงรักษาระบบ อุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ และแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลและรับผิดชอบศูนย์การเรียนรู้ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ศูนย์การเรียนรู้ คือ ศูนย์เทเวศร์ ศูนย์พณิชยการพระนคร ศูนย์พระนครเหนือ และศูนย์ชุมพรเขตอุดมศักดิ์
[√] 3. มีระบบตรวจนับจำนวนผู้ใช้งานประจำวัน โดยสามารถรายงานสรุปปริมาณการใช้งานเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน และรายปีได้ แบบเรียลไทม์ออนไลน์ และสามารถเรียกดูปริมาณการใช้งานย้อนหลังได้
โดย มีการพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ใช้สาหรับการตรวจสอบปริมาณการใช้งานของผู้ใช้ภายในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองทุกศูนย์ รวมถึงการทำ Summary Report จากทุกศูนย์
[√] 4. มีระบบตรวจสอบประวัติการใช้งานผู้รับบริการระบบอินเตอร์เน็ต
โดย มีระบบที่ใช้ในการจัดเก็บประวัติการใช้งานผู้รับบริการระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะเก็บประวัติไว้เป็นเวลา 90 วัน
[-] 5. มีการสํารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง และนําผลการสํารวจความพึงพอใจมาปรับปรุงการให้บริการ โดยระดับความพึงพอใจผู้รับบริการต้องไม่ต่ํากว่าระดับคะแนน 4 จากคะแนนเต็ม 5
โดย มีระบบประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองแบบออนไลน์ พร้อมกับรายงานสรุปผลการประเมินระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ และนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบริการจากการที่ได้รับเรื่องร้องเรียนเก้าอี้ศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองเทเวศร์ชำรุดเป็นจำนวนมาก
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย
(ประเด็น) |
4 เดือน
(1 มิ.ย.55-30 ก.ย.55) |
10 เดือน
(1 มิ.ย. 55-31 มี.ค. 56) |
12 เดือน
(1 มิ.ย. 55-31 พ.ค. 56) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | ||||||
12 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-30 ก.ย. 56) |
6 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-31 มี.ค. 56) |
9 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-31 พ.ค. 56) |
[ ] | [√] | [] | |||||
ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | ||
5 | 3 | 3 | 4 | 4 | 5 | 5 |
รายการหลักฐาน
1. มีการประกาศนโยบายการใช้ศูนย์ให้ทราบทั่วกันผ่านช่องทางต่าง ๆ ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง
สวท.2.1-1-1 ประกาศสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง นโยบายการใช้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง
2. มีแผนปรับปรุง บำรุงรักษาระบบ อุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ และมีการดำเนินงานตามแผน พร้อมผู้รับผิดชอบ
สวท.2.1-2-3 แผนปรับปรุง บำรุงรักษาระบบ อุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ
3. มีระบบตรวจนับจำนวนผู้ใช้งานประจำวัน โดยสามารถรายงานสรุปปริมาณการใช้งานเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน และรายปีได้ แบบเรียลไทม์ออนไลน์ และสามารถเรียกดูปริมาณการใช้งานย้อนหลังได้
4. มีระบบตรวจสอบประวัติการใช้งานผู้รับบริการระบบอินเตอร์เน็ต
5. มีการสํารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง และนําผลการสํารวจความพึงพอใจมาปรับปรุงการให้บริการ โดยระดับความพึงพอใจผู้รับบริการต้องไม่ต่ํากว่าระดับคะแนน 4 จากคะแนนเต็ม 5
จุดแข็ง
- มีบุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญด้านคอมพิวเตอร์
- อุปกรณ์ในศูนย์การเรียนรู้มีความทันสมัย
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2555 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
|
– ผอ.สวท.
– รอง ผอ. ฝ่ายเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร – งานพัฒนาเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร – งานบริการคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย – งานศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง
|
ปี 2556 |
แผนพัฒนา
– |
ปี 2556 |