2555 IQA 7.9 Education Innovation

องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและการจัดการ
ตัวบ่งชี้ที่ 7.9 : จำนวนช่องทางการประชาสัมพันธ์
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5
1 ช่องทาง
2 ช่องทาง 3 ช่องทาง 4 ช่องทาง มากกว่าหรือเท่ากับ 5 ช่องทาง

เกณฑ์มาตรฐาน : ช่องทาง

ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2555 มีผลการดำเนินงาน ดังนี้

โดย กลุ่มงานพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา ได้มีช่องทางการประชาสัมพันธ์หน่วยงาน เพื่อให้ทราบถึงการปฎิบัติงานและบริการทางการศึกษา ดังนี้

  1. จดหมายข่าว : ในการประชุมคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
  2. Social Network ได้แก่ Facebook และ Twitter
  3. Website เช่น กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา, ระบบการเรียนการสอนออนไลน์ และ วิดีโอสื่อการสอน
  4. ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
  5. บอร์ดประชาสัมพันธ์

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย 

(ช่องทาง)

4 เดือน 

(1 มิ.ย.55-30 ก.ย.55)

10 เดือน 

(1 มิ.ย. 55-31 มี.ค. 56)

12 เดือน  

(1 มิ.ย. 55-31 พ.ค. 56)

การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
12 เดือน งปม. 55 

(1 ต.ค.55-30 ก.ย. 56)

6 เดือน งปม. 55 

(1 ต.ค.55-31 มี.ค. 56)

9 เดือน งปม. 55 

(1 ต.ค.55-31 พ.ค. 56)

[ ] [ ] [√]
ผล คะแนน ผล คะแนน ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
4 5 5 5 5 5 5

รายการหลักฐาน

จุดแข็ง
  1. บุคคลากรมีความรู้ความสามารถในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์หน่วยงานในช่องทางต่างๆได้
  2. มีช่องทางในการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย ทั้งสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ เว็บไซต์ และไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
  3. มีการประชาสัมพันธ์ทางช่องทางต่างๆอย่างต่อเนื่อง
จุดที่ควรพัฒนา
  1. ปรับปรุงเนื้อหาสำหรับการประชาสัมพันธ์ให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ
  2. จัดสรรงบประมาณในการประชาสัมพันธ์
  3. ควรเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
  4. ควรมีการจัดทำโครงการประชาสัมพันธ์นอกสถานที่ (Road Show)

แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2555
แผน/โครงการ/กิจกรรม ผู้รับผิดชอบ งปม./ระยะเวลาดำเนินการ
แผนส่งเสริม 

  1. ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องและหลากหลาย ช่องทาง
– ผอ.สวท.
– รอง ผอ. ฝ่ายวิทยบริการและนวัตกรรมการศึกษา 

– งานวิจัยและพัฒนาสื่อการศึกษา

– งานผลิตสื่อโสตทัศน์

– งานผลิตสื่อคอมพิวเตอร์

– งานบริการทรัพยากรและสื่ออิเล็กทรอนิกส์

ปี 2556
แผนพัฒนา 

  1. สนับสนุนช่องทางการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้กับหน่วยงานต่างๆของมหาวิทยาลัย
  2. สนับสนุนงบประมาณดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์นอกสถานที่
ปี 2556