ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ร้อยละของเอกสารที่จัดส่งได้ภายในเวลาที่กำหนด
คำอธิบาย :เอกสารราชการที่ได้รับจะดำเนินการผ่านสารบรรณ (การรับ-ส่งเอกสาร) แล้วดำเนินการตามคำสั่งที่มอบหมายไปยังผู้เกี่ยวข้อง / เจ้าของเรื่อง / หน่วยงาน โดยคำนึงถึงสาระสำคัญของเอกสารและระยะเวลาดำเนินการอาทิเช่น ด่วนที่สุดใช้เวลา 15 นาที ด่วน 20 นาที ทั่วไป 30 นาที ทั้งนี้เอกสารราชการจะต้องมีผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน เพื่อให้การจัดส่งเอกสารมีประสิทธิภาพ โดยใช้เวลามากำกับให้มีความรวดเร็วและถูกต้อง
รายการ | |
ตัวตั้ง | จำนวนเอกสารที่จัดส่งได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ปี 2560 |
ตัวหาร | จำนวนเอกสารทั้งหมด ปี 2560 |
ผล | ร้อยละ 100 ที่สามารถจัดส่งเอกสารตามกำหนดเวลาครบถ้วน |
เป้าหมาย | ร้อยละ 90 ของจำนวนเอกสารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศที่ได้รับการพัฒนาตามที่กำหนด |
เกณฑ์การประเมิน
1 คะแนน |
2 คะแนน | 3 คะแนน | 4 คะแนน |
5 คะแนน |
76-80% |
81-85% | 86-90% | 91-95% |
96-100% |
ผลการดำเนินงาน
เอกสารราชการที่ได้รับจะดำเนินการผ่านสารบรรณ (การรับ-ส่งเอกสาร) แล้วดำเนินการตามคำสั่งที่มอบหมายไปยังผู้เกี่ยวข้อง / เจ้าของเรื่อง / หน่วยงาน โดยคำนึงถึงสาระสำคัญของเอกสารและระยะเวลาดำเนินการอาทิเช่น ด่วนที่สุดใช้เวลา ๑๕ นาที ด่วน ๒๐ นาที ทั่วไป ๓๐ นาที ทั้งนี้เอกสารราชการจะต้องมีผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน เพื่อให้การจัดส่งเอกสารมีประสิทธิภาพ โดยใช้เวลามากำกับให้มีความรวดเร็วและถูกต้อง
สูตรคำนวณ
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ร้อยละ) |
12 เดือน (1 มิ.ย. 60-31 พ.ค. 61) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [ ] | [√] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
90 | 98.26 | 5 |
รายการหลักฐาน
สวส.5.2.1-1 มีการเก็บสถิติการจัดส่งเอกสารตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2560 – 30 พฤษภาคม 2561
จุดที่ควรพัฒนา
- ส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรมีความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานด้านสารบรรณ
ผู้รับผิดชอบ | ชื่อ | ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ | น.ส.อ้อยจริยา พลับจีน | หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | น.ส.ธันยพร พิสิฐอมรชัย | เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป |