2562 iqa 5.2

ตัวบ่งชี้ 5.2  Digital Society จำนวน Social media ที่นำมาใช้ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร งานบริการ ให้แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรภายใน และภายนอก

ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต

คำอธิบายตัวบ่งชี้ :

Social media ทางดิจิทัลที่ให้บริการข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่าง ๆ ของหน่วยงาน แจ้งให้แก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก รวมถึงมีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร บำรุงรักษาระบบให้มีความมั่นคงปลอดภัย และตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media นั้น ๆ อย่างสม่ำเสมอ

เกณฑ์การประเมิน : 

คะแนน 1

คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4

คะแนน 5

มีการดำเนินการ

1 ข้อ

มีการดำเนินการ

2 ข้อ

มีการดำเนินการ

3 ข้อ

มีการดำเนินการ

4 ข้อ

มีการดำเนินการ

5 ข้อ

 เกณฑ์มาตรฐาน

  1. มี Website
  2. มี Website และมี Facebook
  3. มี Website, มี Facebook และมี Line หน่วยงาน
  4. มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 2000 คนมียอด Follow Facebook ≥ 100 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ
  5. มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 5000 คน มียอด Follow Facebook ≥ 200 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ

ผลการดำเนินงาน :

1.มี Website แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

2.มี Website และ Facebook แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website และ Facebook เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

3.มี Website, Facebook, Line ของหน่วยงาน แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website ,Facebook ,Line ของหน่วยงาน เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

4.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 2000 คนมียอด Follow Facebook ≥ 100 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ

-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website ,Facebook ,Line ของหน่วยงาน, Line official เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอกและมีผู้ดูแลรับผิดชอบคอยตอบคำถามและปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบให้พร้อมใช้งานเสมอ

5.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 5000 คน มียอด Follow Facebook ≥ 200 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ

-สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้สร้าง Website ,Facebook ,Line ของหน่วยงาน,Line official  เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอกและมีผู้ดูแลรับผิดชอบคอยตอบคำถามและปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบให้พร้อมใช้งานเสมอ

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย :

ค่าเป้าหมาย 12 เดือน
(1 มิ.ย. 62-31 พ.ค. 63)
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
[ ] [ ] [√ ]
ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
3 ข้อ 5 5

 

รายการหลักฐาน :

1.มี Website แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

5.2.1-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/

2.มี Website และ Facebook แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

5.2.2-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.2-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1

3.มี Website, Facebook, Line ของหน่วยงาน แจ้งข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่างๆ ของหน่วยงาน แจ้งแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

5.2.3-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.3-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
5.2.3-3 Line กลุ่มสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 

4.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 2000 คนมียอด Follow Facebook ≥ 100 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ

5.2.4-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.4-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
5.2.4-3 Line official สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 
5.2.4-4 รายชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ

5.มี Website และมี Facebook และมีสมาชิก Line official ≥ 5000 คน มียอด Follow Facebook ≥ 200 คน และมีชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ

5.2.5-1 เว็ปไซต์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://arit.rmutp.ac.th/
5.2.5-2 Facebook สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ https://www.facebook.com/AritRmutp1
5.2.5-3 Line official สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 
5.2.5-4 รายชื่อผู้ดูแลรับผิดชอบตอบคำถาม, ปรับปรุงข้อมูลและบำรุงรักษาระบบ

จุดเด่น
1.มีการสร้างเวปไซต์ เฟสบุ๊ค ไลน์ ให้บริการข้อมูลข่าวสาร งานบริการต่าง ๆ ของหน่วยงาน แจ้งให้แก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลภายนอก

2. มีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร บำรุงรักษาระบบให้มีความมั่นคงปลอดภัย และตอบคำถามของผู้ที่ติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media นั้น ๆ อย่างสม่ำเสมอ

จุดที่ควรพัฒนา
1. การประชาสัมพันธ์สข้อมูลข่าวสารต้องมีการอัปเดตข้อมูลข่าวสารให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด

2. ผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลและคอยตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารต้องพัฒนาความรู้ตัวเองอยู่เสมอเพื่อสามารถตอบคำถามของผู้ติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ผู้รับผิดชอบ ชื่อ ตำแหน่ง
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ น.ส.อ้อยจริยา  พลับจีน หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน นายสาคร  พรมจันทรา

น.ส. เบญจพร ยวงสวัสดิ์

น.ส.ธันยพร พิสิฐอมรชัย

น.ส.ตรีเนตร ขำขัน

 

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปปฏิบัติการ

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป