ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหารจัดการภายในสถาบันอุดมศึกษา
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
คะแนน 1
|
คะแนน 2
|
คะแนน 3
|
คะแนน 4
|
คะแนน 5
|
ดำเนินการ
ครบถ้วน 1 ประเด็น
|
ดำเนินการ
ครบถ้วน 2 ประเด็น
|
ดำเนินการ
ครบถ้วน 3 ประเด็น
|
ดำเนินการ
ครบถ้วน 4 ประเด็น
|
ดำเนินการ
ครบถ้วน 5 ประเด็น
|
[√] 2.มีการจัดทำหรือปรับปรุงฐานข้อมูลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานตามกระบวนการที่สร้างคุณค่า อย่างน้อย 1 กระบวนการโดยมหาวิทยาลัยจัดทำฐานข้อมูลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ และผลการดำเนินงานตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ที่ครบถ้วน ถูกต้อง ทันสมัย มีเว็บไซต์เผยแพร่ข้อมูลของพร้อมทั้งมีการกำหนดสิทธิโดยระบุ Username และ Password เพื่อให้สามารถเข้าไปตรวจสอบความถูกต้อง ความสมบูรณ์ของข้อมูลและมีช่องทางในการให้คำแนะนำเพื่อการพัฒนา พร้อมกับคู่มือการกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูล ซึ่งสามารถเข้าไปตรวจสอบความถูกต้อง ความสมบูรณ์ของข้อมูลได้จากส่วนกลาง
[√] 3.มีการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อให้บริการข้อมูลแก่ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติ และประชาชนสามารถเข้าถึงได้อย่างเหมาะสมโดยมหาวิทยาลัยฯ มีการจัดทำและทบทวนฐานข้อมูลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานตามกระบวนการที่สร้างคุณค่า 1 กระบวนการ ที่จัดทำในปีงบประมาณ 2555 คือ ระบบควบคุมการปฏิบัติงานนอกเวลา โดยมีการวิเคราะห์กระบวนการสร้างคุณค่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติงาน มีการนำระบบเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีคู่มือการปฏิบัติงาน มีการกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูล ความปลอดภัยของข้อมูล
[√] 4.มีระบบการติดตาม เฝ้าระวัง และเตือนภัย เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการหรือตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หรือตามแผนงาน/โครงการสำคัญโดยมหาวิทยาลัยฯ ใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อให้บริการข้อมูลแก่ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนสามารถเข้าถึงได้อย่างเหมาะสม มหาวิทยาลัยมีการกำหนดสิทธิในการเข้าถึงด้วย Username และ Password เพื่อให้สามารถตรวจสอบความถูกต้อง ความสมบูรณ์ของข้อมูลได้จากส่วนกลาง และมีช่องทางในการให้คำแนะนำ
[√] 5.มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ฐานข้อมูลโดยมหาวิทยาลัยจัดทำระบบการติดตาม เฝ้าระวัง และเตือนภัยที่ใช้ในการกำกับติดตามความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานตามแผนปฎิบัติราชการ ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร ที่สามารถรายงานต่อกองนโยบายและแผน สำนักประกันคุณภาพ และผู้บริหาร ซึ่งอยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ดังมีบันทึกข้อความ คำสั่ง ความเห็นการตอบกลับทางเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่แสดงว่าได้นำข้อมูลจากการติดตาม เฝ้าระวัง และเตือนภัยไปใช้ประโยชน์เพื่อการดำเนินงานของกองนโยบายและแผน
โดยมีการทำสำรวจความพึงพอใจและประเมินผลการใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร จำแนกตามกลุ่มผู้บริหาร และกลุ่มผู้ปฏิบัติงานแบบออนไลน์ตลอดเวลา
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ประเด็น) |
4 เดือน |
10 เดือน |
12 เดือน |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน |
||||||
12 เดือน งปม. 55 |
6 เดือน งปม. 55 |
9 เดือน งปม. 55 |
[ ] | [ ] | [√] | |||||
ผล |
คะแนน |
ผล |
คะแนน |
ผล |
คะแนน |
ต่ำกว่าเป้าหมาย |
เท่ากับเป้าหมาย |
สูงกว่าเป้าหมาย |
||
4 |
3 | 3 | 3 | 3 | 5 | 5 |
รายการหลักฐาน
1. มีระบบฐานข้อมูลผลการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ หรือแผนปฏิบัติราชการ รวมทั้งผลการดำเนินงานตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 ที่ครบถ้วน ถูกต้อง และทันสมัย
สวท.3.1-1-1 ฐานข้อมูลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ และผลการดำเนินงานตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555
สวท.3.1-1-2 เว็บไซต์เผยแพร่ข้อมูลของพร้อมทั้งมีการกำหนดสิทธิโดยระบุ Username และ Password และมีช่องทางในการให้คำแนะนำเพื่อการพัฒนา
สวท.3.1-1-3 คู่มือการกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูล ซึ่งสามารถเข้าไปตรวจสอบความถูกต้อง ความสมบูรณ์ของข้อมูลได้จากส่วนกลาง
2. มีการจัดทำหรือปรับปรุงฐานข้อมูลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานตามกระบวนการที่สร้างคุณค่า อย่างน้อย 1 กระบวนการ
3. มีการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อให้บริการข้อมูลแก่ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติ และประชาชนสามารถเข้าถึงได้อย่างเหมาะสม
สวท.3.1-3-6 ระบบบริการข้อมูลสารสนเทศ
สวท.3.1-3-7 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
สวท.3.1-3-8 ระบบภาวะการมีงานทำของบัณฑิต
สวท.3.1-3-9 ระบบประเมินการเรียนการสอนออนไลน์
4.มีระบบการติดตาม เฝ้าระวัง และเตือนภัย เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการหรือตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หรือตามแผนงาน/โครงการสำคัญ
สวท.3.1-4-10 ระบบติดตามการพัฒนาคุณภาพภายใน (IQA)
สวท.3.1-4-11 ระบบติดตาม เฝ้าระวัง และเตือนภัยเกี่ยวกับการดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการ
5.มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ฐานข้อมูล
สวท.3.1-5-12 ระบบประเมินความพึงพอใจและผลการประเมินของผู้ใช้ฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหาร ปี 2555
- มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนาโปรแกรม
- มีการประสานงานที่ดีในระดับผู้ปฏิบัติงาน
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2554 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
|
– ผอ.สวท.
– รอง ผอ.ทส.
– กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ
|
2556
|
แผนสนับสนุน
–
|
2556 |