2560 iqa 5.2

ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ร้อยละของเอกสารที่จัดส่งได้ภายในเวลาที่กำหนด
คำอธิบาย :เอกสารราชการที่ได้รับจะดำเนินการผ่านสารบรรณ (การรับ-ส่งเอกสาร) แล้วดำเนินการตามคำสั่งที่มอบหมายไปยังผู้เกี่ยวข้อง / เจ้าของเรื่อง / หน่วยงาน โดยคำนึงถึงสาระสำคัญของเอกสารและระยะเวลาดำเนินการอาทิเช่น ด่วนที่สุดใช้เวลา 15 นาที ด่วน 20 นาที ทั่วไป 30 นาที ทั้งนี้เอกสารราชการจะต้องมีผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน เพื่อให้การจัดส่งเอกสารมีประสิทธิภาพ โดยใช้เวลามากำกับให้มีความรวดเร็วและถูกต้อง

รายการ
ตัวตั้ง จำนวนเอกสารที่จัดส่งได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ปี 2560
ตัวหาร จำนวนเอกสารทั้งหมด ปี 2560
ผล ร้อยละ 100 ที่สามารถจัดส่งเอกสารตามกำหนดเวลาครบถ้วน
เป้าหมาย ร้อยละ 90 ของจำนวนเอกสารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศที่ได้รับการพัฒนาตามที่กำหนด

เกณฑ์การประเมิน  

1 คะแนน

2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน

5 คะแนน

76-80%

81-85% 86-90% 91-95%

96-100%

ผลการดำเนินงาน

เอกสารราชการที่ได้รับจะดำเนินการผ่านสารบรรณ (การรับ-ส่งเอกสาร) แล้วดำเนินการตามคำสั่งที่มอบหมายไปยังผู้เกี่ยวข้อง / เจ้าของเรื่อง / หน่วยงาน โดยคำนึงถึงสาระสำคัญของเอกสารและระยะเวลาดำเนินการอาทิเช่น ด่วนที่สุดใช้เวลา ๑๕ นาที ด่วน ๒๐ นาที ทั่วไป ๓๐ นาที  ทั้งนี้เอกสารราชการจะต้องมีผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน เพื่อให้การจัดส่งเอกสารมีประสิทธิภาพ โดยใช้เวลามากำกับให้มีความรวดเร็วและถูกต้อง

สูตรคำนวณ

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย
(ร้อยละ)
12 เดือน
(1 มิ.ย. 60-31 พ.ค. 61)
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
[ ] [ ] [√]
ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
90 98.26 5

รายการหลักฐาน

สวส.5.2.1-1   มีการเก็บสถิติการจัดส่งเอกสารตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2560  – 30 พฤษภาคม 2561

จุดที่ควรพัฒนา

  • ส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรมีความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานด้านสารบรรณ
ผู้รับผิดชอบ ชื่อ ตำแหน่ง
ผู้กำกับตัวบ่งชี้  น.ส.อ้อยจริยา  พลับจีน หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน  น.ส.ธันยพร พิสิฐอมรชัย เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป