คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ
1 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
2 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
3 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
4 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
5 ประเด็น
|
เกณฑ์มาตรฐาน : ประเด็น
ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2555 มีผลการดำเนินงาน 4 ประเด็น ดังนี้ ( ขีด √ หน้าข้อที่มีผลการดำเนินงาน)
โดย กลุ่มงานพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ดำเนินการผลิต/ปรับปรุงเนื้อหารายวิชา e-Learning ที่นำไปใช้เพื่อการเรียนการสอนออนไลน์ เสร็จสมบูรณ์ในปีการศึกษา 2555 และนำเผยแพร่สู่เว็บไซต์ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ทั้งสิ้นจำนวน 21 รายวิชา แบ่งตามคณะต่างๆ ดังนี้
- คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน จำนวน 7 รายวิชา
- คณะบริหารธุรกิจ จำนวน 1 รายวิชา
- คณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 1 รายวิชา
- คณะศิลปศาสตร์ จำนวน 4 รายวิชา
- คณะวิทยาศาสตรและเทคโนโลยี จำนวน 8 รายวิชา
โดย อาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ผลิตรายวิชา e-Learning ขึ้นใหม่ (ไม่นับรวมของเก่า) ที่นำไปใช้เพื่อการเรียนการสอนออนไลน์ ในปีการศึกษา 2555 ทั้งสิ้นจำนวน 67 รายวิชา แบ่งตามคณะต่างๆ ดังนี้
- คณะครุศาสตรอุตสาหกรรม จำนวน 25 รายวิชา
- คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน จำนวน 9 รายวิชา
- คณะบริหารธุรกิจ จำนวน 2 รายวิชา
- คณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 6 รายวิชา
- คณะศิลปศาสตร์ จำนวน 16 รายวิชา
- คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ จำนวน 1 รายวิชา
- คณะวิทยาศาสตรและเทคโนโลยี จำนวน 7 รายวิชา
- คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ จำนวน 1 รายวิชา
โดย จากการสำรวจความพึงพอผู้ใช้ระบบ e-Learning เพื่อการเรียนการสอนในชั้นเรียนในปีการศึกษา 2555 พบว่า
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับ 4.77
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับ 4.90
ค่าเป้าหมาย
(ประเด็น) |
4 เดือน
(1 มิ.ย.55-30 ก.ย.55) |
10 เดือน
(1 มิ.ย. 55-31 มี.ค. 56) |
12 เดือน
(1 มิ.ย. 55-31 พ.ค. 56) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | ||||||
12 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-30 ก.ย. 56) |
6 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-31 มี.ค. 56) |
9 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-31 พ.ค. 56) |
[√] | [] | [] | |||||
ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | ||
4 | 1 | 1 | 1 | 1 | 3 | 3 |
รายการหลักฐาน
1. จำนวนรายวิชา e-Learning เพื่อการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา เป็นผู้ผลิต/ปรับปรุงเนื้อหาวิชาแล้วเสร็จในปีการศึกษา 2555 ไม่น้อยกว่า 20 รายวิชา
สวท 5.1-1-1 รายงานสรุปจำนวนรายวิชา e-Learning เพื่อการเรียนการสอน โดย กลุ่มงานพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา
สวท 5.1-1-2 คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
สวท 5.1-1-3 คณะบริหารธุรกิจ
สวท 5.1-1-4 คณะวิศวกรรมศาสตร์
สวท 5.1-1-5 คณะศิลปศาสตร์
สวท 5.1-1-6 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
- ความพร้อมด้านสถานที่และอุปกรณ์ในการผลิตสื่อ e-Learning และดูแลการใช้งานระบบ e-Learning
- มีบุคลากรที่สามารถให้คำแนะนำและให้ความรู้ในการผลิตสื่อ e-Learning แก่อาจารย์ได้
- มีเว็บไซต์ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ที่ใช้งานง่าย โดยมีคู่มือและวิดีโอสาธิตการใช้งาน
- สวท.ควรเสนอมหาวิทยาลัยมีนโยบายให้อาจารย์จัดการเรียนการสอนโดยผสมผสานระบบ e-Learning ร่วมกับการเรียนการสอนแบบปกติในชั้นเรียน
จุดควรพัฒนา
- ปัจจุบันไม่พบการใช้ e-Learning ผสมผสานกับการเรียนการสอนในชั้นเรียน
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2555 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
|
– ผอ.สวท.- รอง ผอ. ฝ่ายวิทยบริการและนวัตกรรมการศึกษา
– งานวิจัยและพัฒนาสื่อการศึกษา – งานผลิตสื่อโทรทัศน์ – งานผลิตสื่อคอมพิวเตอร์ – งานบริการทรัพยากรสื่ออิเล็กทรอนิกส์ |
ปี 2556 |
แผนพัฒนา
|
ปี 2556 |