องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและการจัดการ
ตัวบ่งชี้ที่ 7.9 : จำนวนช่องทางการประชาสัมพันธ์
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
1 ช่องทาง
|
2 ช่องทาง | 3 ช่องทาง | 4 ช่องทาง | มากกว่าหรือเท่ากับ 5 ช่องทาง |
เกณฑ์มาตรฐาน : ช่องทาง
ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2555 มีผลการดำเนินงาน ดังนี้
โดย กลุ่มงานพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา ได้มีช่องทางการประชาสัมพันธ์หน่วยงาน เพื่อให้ทราบถึงการปฎิบัติงานและบริการทางการศึกษา ดังนี้
- จดหมายข่าว : ในการประชุมคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
- Social Network ได้แก่ Facebook และ Twitter
- Website เช่น กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา, ระบบการเรียนการสอนออนไลน์ และ วิดีโอสื่อการสอน
- ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
- บอร์ดประชาสัมพันธ์
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย
(ช่องทาง) |
4 เดือน
(1 มิ.ย.55-30 ก.ย.55) |
10 เดือน
(1 มิ.ย. 55-31 มี.ค. 56) |
12 เดือน
(1 มิ.ย. 55-31 พ.ค. 56) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | ||||||
12 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-30 ก.ย. 56) |
6 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-31 มี.ค. 56) |
9 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-31 พ.ค. 56) |
[ ] | [ ] | [√] | |||||
ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | ||
4 | 5 | 5 | 5 | 5 | 5 | 5 |
รายการหลักฐาน
จุดแข็ง
- บุคคลากรมีความรู้ความสามารถในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์หน่วยงานในช่องทางต่างๆได้
- มีช่องทางในการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย ทั้งสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ เว็บไซต์ และไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
- มีการประชาสัมพันธ์ทางช่องทางต่างๆอย่างต่อเนื่อง
จุดที่ควรพัฒนา
- ปรับปรุงเนื้อหาสำหรับการประชาสัมพันธ์ให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ
- จัดสรรงบประมาณในการประชาสัมพันธ์
- ควรเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
- ควรมีการจัดทำโครงการประชาสัมพันธ์นอกสถานที่ (Road Show)
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2555 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
|
– ผอ.สวท. – รอง ผอ. ฝ่ายวิทยบริการและนวัตกรรมการศึกษา – งานวิจัยและพัฒนาสื่อการศึกษา – งานผลิตสื่อโสตทัศน์ – งานผลิตสื่อคอมพิวเตอร์ – งานบริการทรัพยากรและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ |
ปี 2556 |
แผนพัฒนา
|
ปี 2556 |