ตัวบ่งชี้ 1.2 ระดับความสำเร็จในการให้บริการของจุดให้บริการระบบเครือข่ายแบบมีสายให้ครอบคลุมพื้นที่บริการ
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
คำอธิบายตัวบ่งชี้ : จุดให้บริการสัญญาณเครือข่ายแบบมีสายหมายถึงจุดเชื่อมต่อระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ด้วยสาย UTP ภายในอาคารที่มีการใช้งานระบบสารสนเทศ มีความครอบคลุมและพร้อมใช้งานไม่น้อยกว่า 80 %
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3 ข้อ | มีการดำเนินการ4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5 ข้อ |
ผลการดำเนินงาน
[√] 1.มีแผนในการพัฒนาปรับปรุงระบบเครือข่าย[√] 2.มีการดำเนินการตามแผนพัฒนาขยายเพิ่มจุดให้บริการระบบเครือข่ายโดยกลุ่มเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสารมีแผนประจำปีของกลุ่มตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัย และได้ดำเนินตามแผนการปฏิบัติงานตามกรอบที่ได้กำหนดไว้ในแต่ละปีการศึกษาอย่างชัดเจน
[√] 3.มีการตรวจสอบติดตามคุณภาพการใช้งานจุดให้บริการเครือข่ายโดยกลุ่มงานเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสารได้ดำเนินการโครงการติดตั้งจุดให้บริการระบบเครือข่าย (LAN) จำนวน 200 จุดเพื่อให้มีจุดกระจายสัญญาณเครือข่ายมีความครอบคลุมพื้นที่บริการ
[√] 4.มีการสำรวจความต้องการและความพึงพอใจในการใช้งานระบบเครือข่ายโดยกลุ่มงานพัฒนาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสารได้ทำการตรวจสอบประสิทธิภาพการให้บริการด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ
[√] 5.มีการดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการระบบเครือข่ายโดยการดำเนินการสำรวจและสอบถามความต้องการในการใช้งานระบบเครือข่ายเพื่อให้ทราบถึง ปัญหาและความต้องการในการใช้งานระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร
โดยดำเนินการปรับปรุงแก้ไขคุณภาพการให้บริการในจุดที่มีความต้องการเพิ่มเติมหรือจุดที่ได้รับการร้องขอ
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ข้อ) |
12 เดือน (1 มิ.ย. 61-31 พ.ค. 62) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [ ] | [√] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
3 | 4 | 4 |
รายการหลักฐาน
1.มีแผนในการพัฒนาปรับปรุงระบบเครือข่าย
สวส.1.2.1-1 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบเครือข่าย
สวส.1.2.1-2 โครงการระบบสายสัญญาณ UTP ภายในอาคาร
สวส.1.2.1-3 จุดเดินสาย lan 200 จุด
2.มีการดำเนินการตามแผนพัฒนาขยายเพิ่มจุดให้บริการระบบเครือข่าย
สวส.1.2.2-4 หนังสือขออนุมัติโครงการขยายจุดบริการเครือข่ายแบบมีสาย 200 จุด
สวส.1.2.2-5 TOR โครงการขยายจุดบริการเครือข่ายแบบมีสาย 200 จุด
สวส.1.2.2-6 ระงับโครงการชั่วคราวเนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอในการดำเนินงาน
3.มีการตรวจสอบติดตามคุณภาพการใช้งานจุดให้บริการเครือข่าย
สวส.1.2.3-7 ผลการทดสอบประสิทธิภาพการให้บริการระบบเครือข่าย
4.มีการสำรวจความต้องการและความพึงพอใจในการใช้งานระบบเครือข่าย
สวส.1.2.4-8 แบบสํารวจความพึงพอใจของนักศึกษาและบุคลากรต่อสภาพแวดล้อมและสิ่งสนับสนุนในการเรียนรู้
5.มีการดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการระบบเครือข่าย
สวส.1.2.5-9 ปรับปรุงคุณภาพระบบเครือข่ายคณะวิทยาศาสตร์
สวส.1.2.5-10 ติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณเครือข่าย คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ
สวส.1.2.5-11 ติดตั้งสาย LAN คณะอุตสหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น
สวส.1.2.5-12 ติดตั้งสาย LAN กองพัฒนานักศึกษา
สวส.1.2.5-13 ติดตั้งสาย LAN 40 จุด คณะอุตสหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น
จุดเด่น
- มีการทำการสำรวจและเก็บข้อมูลความต้องการเพื่อเป็นข้อมูลที่ใช้ในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ที่พร้อมเข้าบริการในการตรวจเช็คและแก้ไขปัญหาระบบเครือข่ายเบื้องต้น
จุดที่ควรพัฒนา
- เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ไม่สามารถแก้ไขปัญหายากๆได้ เนื่องจากยังขาดความรู้และเครื่องมือที่จำเป็นในการแก้ไขปัญหา อีกทั้งยังมีการลาออกทำให้การเข้าตรวจเช็คแก้ไขปัญหาอาจทำได้ล่าช้าลง
ผู้รับผิดชอบ |
ชื่อ |
ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ | นายเชาวลิต สมบูรณ์พัฒนากิจ | นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | นายเชวงศักดิ์ คงเกิด | นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ |