ตัวบ่งชี้ 5.1 การพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน :
มีการดำเนินการ 1 ข้อ | มีการดำเนินการ 2 ข้อ | มีการดำเนินการ 3-4 ข้อ | มีการดำเนินการ 5-6 ข้อ | มีการดำเนินการ 7 ข้อ |
ผลการดำเนินงาน :
[√] 1.แผนการพัฒนาบุคลากร
[√] 2.การพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดมีการจัดทำแผนอัตรากำลัง แผนพัฒนาความรู้ความสามารถสมรรถนะและความก้าวหน้าในอาชีพ และแผนพัฒนาบุคลการเพื่อไปศึกษาต่อ เพื่อเป็นแนวทาง หรือกำหนดไว้เพื่อใช้ในการพัฒนาบุคลากรของสำนัก ให้เป็นไปตามแผนที่ต้องการ เพื่อให้บุคลากรมีคุณภาพ มีความรักองค์กร มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ตามภาระงานที่กำหนด และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีความก้าวหน้าในวิชาชีพตามสายงานที่ปฏิบัติ
[√] 3.มีการรายงานไปฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ดูงาน และประโยชน์ที่ได้รับโดยมีการส่งบุคลากรไปฝึกอบรม ศึกษาดูงาน ทั้งหน่วยงานภายนอกและหน่วยงานภายใน และทุนศึกษาต่อ เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ ความสามารถ ทักษะ และศักยภาพในการปฏิบัติงานที่สูงขึ้น รวมทั้งการเสนอขอกำหนดระดับตำแหน่งให้สูงขึ้นของบุคลากร ตลอดจนมีทัศนคติที่ดีต่อองค์กร และเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
[√] 4.มีสวัสดิการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรโดยมีการจัดทำรายงานไปฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ดูงาน โดยบุคลากรที่ไปเข้าร่วมฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ศึกษาดูงาน เป็นผู้จัดทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาให้ทราบถึงผลจากการไปฝึกอบรมและประโยชน์ที่ได้รับเพื่อนำมาปรับใช้ในการปฏิบัติงาน
[√] 5.การแจ้งจรรยาบรรณแก่บุคลากร และรายงานผลการปฏิบัติงานตามจรรยาบรรณบุคลากรโดยมีการจัดสวัสดิการเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรของหน่วยงาน เช่น สวัสดิการการคลอดบุตร,สวัสดิการกรณีเจ็บป่วย, สวัสดิการจัดดอกไม้เคารพศพ, สวัสดิการลาอุปสมบท สวัสดิการการเบิกค่าการศึกษาของบุตร, สวัสดิการตรวจสุขภาพของบุคลากรประจำปี
[√] 6.การประเมินผลความสำเร็จของแผนพัฒนาบุคลากรโดยมีการแจ้งให้บุคลากรทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณโดยให้บุคลากรถือปฏิบัติตามข้อบังคับของจรรยาบรรณที่กำหนดและได้มีการรายงานการประพฤติปฏิบัติตนว่ามีการประพฤติผิดจรรยาบรรณหรือไม่
[√] 7. การนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากรโดยมีการประเมินผลความสำเร็จของแผนการพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดเกี่ยวกับการให้บุคลากรไปฝึกอบรม ลาศึกษาต่อ และการกำหนดระดับตำแหน่งให้สูงขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามแผนการพัฒนาบุคลากร
โดยมีการนำผลการประเมินการพัฒนาบุคลากรไปปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและสามารถใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาบุคลากรให้บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดเพื่อทำให้บุคลากรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอต่อไปารนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากร
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ข้อ) |
12 เดือน (1 มิ.ย. 61-31 พ.ค. 62) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [ ] | [√] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
3 | 7 | 5 |
รายการหลักฐาน
1.แผนการพัฒนาบุคลากร
สวส. 5.1.1.1 แผนพัฒนาบุคลากร
2. การพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด
สวส.5.1.2.2 กรอบอัตรากำลังบุคลากร
สวส.5.1.2.3 รายงานผลการดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นของบุคลากร
สวส.5.1.2.4 รายงานผลลาศึกษาต่อ
สวส.5.1.2.5 รายชื่อบุคลากรสายสนับสนุนที่มีการพัฒนาด้านอาชีพและด้านดิจิทัล
3.มีการรายงานไปฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ดูงาน และประโยชน์ที่ได้รับ
สวส.5.1.3.6 หลักฐานรายงานการฝึกอบรมและประโยชน์ที่ได้รับ
4.มีสวัสดิการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากร
สวส. 5.1.4.7 หลักฐานการขอรับสวัสดิการของบุคลากร
5.การแจ้งจรรยาบรรณแก่บุคลากร และรายงานผลการปฏิบัติงานตามจรรยาบรรณบุคลากร
สวส.5.1.5.8 รายงานผลการปฎิบัติงานตามจรรยาบรรณบุคลากร ครั้งที่ 1
6.การประเมินผลความสำเร็จของแผนพัฒนาบุคลากร
สวส 5.1.6.9 การประเมินผลความสำเร็จของแผนพัฒนาบุคลากร
7.การนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากร
สวส 5.1.7.10 ผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากร
จุดเด่น
1. มีระบบการบริหารบุคลากรที่มีทุกคนมีส่วนร่วม
2. บุคลากรที่ปฏิบัติงานมีทักษะสูงในการทำงาน
จุดที่ควรพัฒนา
1. ควรมีการติดตามหลังการได้รับการพัฒนาบุคลากรตามแผนเพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการบริหารงานบุคลากร
ผู้รับผิดชอบ | ชื่อ | ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้
|
น.ส.อ้อยจริยา พลับจีน นางสุกัญญา พิสิฐอมรชัย |
หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ หัวหน้างานบริหารทั่วไป |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | นางสาวรัชนี ต่อเงิน | เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป |