2561 iqa 5.1

ตัวบ่งชี้ 5.1 การพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน  

ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1
คะแนน 2
คะแนน 3
คะแนน 4
คะแนน 5
มีการดำเนินการ 1 ข้อ     มีการดำเนินการ 2 ข้อ    มีการดำเนินการ 3-4 ข้อ    มีการดำเนินการ 5-6 ข้อ    มีการดำเนินการ 7 ข้อ   


ผลการดำเนินงาน :

[√] 1.แผนการพัฒนาบุคลากร

มีการจัดทำแผนอัตรากำลัง แผนพัฒนาความรู้ความสามารถสมรรถนะและความก้าวหน้าในอาชีพ และแผนพัฒนาบุคลการเพื่อไปศึกษาต่อ เพื่อเป็นแนวทาง หรือกำหนดไว้เพื่อใช้ในการพัฒนาบุคลากรของสำนัก ให้เป็นไปตามแผนที่ต้องการ เพื่อให้บุคลากรมีคุณภาพ มีความรักองค์กร มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ตามภาระงานที่กำหนด และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีความก้าวหน้าในวิชาชีพตามสายงานที่ปฏิบัติ

[√] 2.การพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด

โดยมีการส่งบุคลากรไปฝึกอบรม ศึกษาดูงาน ทั้งหน่วยงานภายนอกและหน่วยงานภายใน และทุนศึกษาต่อ เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ ความสามารถ ทักษะ และศักยภาพในการปฏิบัติงานที่สูงขึ้น รวมทั้งการเสนอขอกำหนดระดับตำแหน่งให้สูงขึ้นของบุคลากร ตลอดจนมีทัศนคติที่ดีต่อองค์กร และเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

[√] 3.มีการรายงานไปฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ดูงาน และประโยชน์ที่ได้รับ

โดยมีการจัดทำรายงานไปฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ดูงาน โดยบุคลากรที่ไปเข้าร่วมฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ศึกษาดูงาน เป็นผู้จัดทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาให้ทราบถึงผลจากการไปฝึกอบรมและประโยชน์ที่ได้รับเพื่อนำมาปรับใช้ในการปฏิบัติงาน

[√] 4.มีสวัสดิการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากร

โดยมีการจัดสวัสดิการเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรของหน่วยงาน เช่น สวัสดิการการคลอดบุตร,สวัสดิการกรณีเจ็บป่วย, สวัสดิการจัดดอกไม้เคารพศพ, สวัสดิการลาอุปสมบท สวัสดิการการเบิกค่าการศึกษาของบุตร, สวัสดิการตรวจสุขภาพของบุคลากรประจำปี

[√] 5.การแจ้งจรรยาบรรณแก่บุคลากร และรายงานผลการปฏิบัติงานตามจรรยาบรรณบุคลากร

โดยมีการแจ้งให้บุคลากรทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณโดยให้บุคลากรถือปฏิบัติตามข้อบังคับของจรรยาบรรณที่กำหนดและได้มีการรายงานการประพฤติปฏิบัติตนว่ามีการประพฤติผิดจรรยาบรรณหรือไม่

[√] 6.การประเมินผลความสำเร็จของแผนพัฒนาบุคลากร

โดยมีการประเมินผลความสำเร็จของแผนการพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดเกี่ยวกับการให้บุคลากรไปฝึกอบรม ลาศึกษาต่อ และการกำหนดระดับตำแหน่งให้สูงขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามแผนการพัฒนาบุคลากร

[√] 7. การนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากร

โดยมีการนำผลการประเมินการพัฒนาบุคลากรไปปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและสามารถใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาบุคลากรให้บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดเพื่อทำให้บุคลากรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอต่อไปารนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากร

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย
(ข้อ)
12 เดือน
(1 มิ.ย. 61-31 พ.ค. 62)
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
[ ] [ ] [√]
ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
3 7 5

รายการหลักฐาน

1.แผนการพัฒนาบุคลากร

สวส. 5.1.1.1 แผนพัฒนาบุคลากร

2. การพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด

สวส.5.1.2.2 กรอบอัตรากำลังบุคลากร
สวส.5.1.2.3 รายงานผลการดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นของบุคลากร
สวส.5.1.2.4 รายงานผลลาศึกษาต่อ
สวส.5.1.2.5 รายชื่อบุคลากรสายสนับสนุนที่มีการพัฒนาด้านอาชีพและด้านดิจิทัล

3.มีการรายงานไปฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ดูงาน และประโยชน์ที่ได้รับ

สวส.5.1.3.6 หลักฐานรายงานการฝึกอบรมและประโยชน์ที่ได้รับ

4.มีสวัสดิการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากร

สวส. 5.1.4.7 หลักฐานการขอรับสวัสดิการของบุคลากร

5.การแจ้งจรรยาบรรณแก่บุคลากร และรายงานผลการปฏิบัติงานตามจรรยาบรรณบุคลากร

สวส.5.1.5.8 รายงานผลการปฎิบัติงานตามจรรยาบรรณบุคลากร ครั้งที่ 1

6.การประเมินผลความสำเร็จของแผนพัฒนาบุคลากร

สวส 5.1.6.9 การประเมินผลความสำเร็จของแผนพัฒนาบุคลากร

7.การนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากร

สวส 5.1.7.10 ผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากร

จุดเด่น
1. มีระบบการบริหารบุคลากรที่มีทุกคนมีส่วนร่วม
2. บุคลากรที่ปฏิบัติงานมีทักษะสูงในการทำงาน

จุดที่ควรพัฒนา
1. ควรมีการติดตามหลังการได้รับการพัฒนาบุคลากรตามแผนเพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการบริหารงานบุคลากร

 

ผู้รับผิดชอบ ชื่อ ตำแหน่ง

ผู้กำกับตัวบ่งชี้

 

 น.ส.อ้อยจริยา  พลับจีน

นางสุกัญญา  พิสิฐอมรชัย

หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ

หัวหน้างานบริหารทั่วไป

ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน นางสาวรัชนี  ต่อเงิน เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป