ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ1 ประเด็น | มีการดำเนินการ2 ประเด็น | มีการดำเนินการ3 ประเด็น | มีการดำเนินการ4 ประเด็น | มีการดำเนินการ5 ประเด็นขึ้นไป |
เกณฑ์มาตรฐาน : ประเด็น
ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2555 มีผลการดำเนินงาน 5 ประเด็น ดังนี้ ( ขีด √ หน้าข้อที่มีผลการดำเนินงาน)
[√] 1. มีการกำหนดประเด็นความรู้และเป้าหมายของการจัดการความรู้ที่สอดคล้องกับแผน กลยุทธ์ของสำนักอย่างน้อยครอบคลุมงานตามภาระกิจหลักที่รับผิดชอบโดย สำนักงานผู้อำนวยการได้กำหนดประเด็นความรู้และเป้าหมายของการจัดการความรู้ที่ สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของสำนักซึ่งครอบคลุมงานตามภาระกิจหลักที่รับผิดชอบ
[√] 2. กำหนดบุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้และทักษะในงานภาระกิจที่รับผิดชอบอย่างชัดเจนตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1โดย สำนักงานผู้อำนวยการได้จัดทำคำสั่งแต่งตั้งบุคคลากรภายในสำนักงานผู้อำนวยการในการนำเสนอความรู้และทักษะในประเด็นความรู้ที่รับผิดชอบตามภารกิจ
[√] 3. มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 และเผยแพร่ไปสู่บุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดโดย สำนักงานผู้อำนวยการได้เผยแพร่การนำองค์ความรู้ทักษะตามประเด็นความรู้ที่กำหนดไว้และติดตามภารกิจที่กำหนดเพื่อให้บุคลากรภายในสำนักงานผู้อำนวย การได้นำเสนอองค์ความรู้ทักษะ ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดไว้และตามภารกิจที่กำหนดด้านการเงิน บัญชี พัสดุ /การต่อสัญญาจ้างพนักงานมหาวิทยาลัย/จรรยาบรรณข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย พนักงานราชการ/เรื่อง ขั้นตอนการใช้เข้าใช้งานระบบงานวางแผนและบริหารงบประมาณ/เรื่อง การเขียนใบลาออนไลน์/เรื่อง การร่างหนังสือภายนอก/เรื่อง การใช้งานระบบปฏิทินการประชุม-สัมมนา โดยเผยแพร่บนเว็บไซต์ของสำนักผู้อำนวยการ และทางสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
[√] 4. มีการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่อยู่ในตัวบุคคลและแหลงเรียนรู้อื่น ๆ ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดีมาพัฒนา และจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกเป็นลายลักษณ์อักษร (explicit knowledge)โดย สำนักงานผู้อำนวยการได้รวบรวมความรุ้ และแนวปฏิบัติที่ดีไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงานผู้อำนวยการ http://document.arit.rmutp.ac.th/?page_id=189
[√] 5. มีการนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ในปีการศึกษาปัจจุบันหรือปีการ ศึกษาที่ผ่านมา ที่เป็นลายลักษณ์อักษร และจากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดีมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริงโดย สำนักงานผู้อำนวยการได้แจ้งให้บุคลากรนำความรู้ที่ได้จาการเรียนรู้เกี่ยว กับงานพัสดุ/การต่อสัญญาจ้างพนักงานมหาวิทยาลัย/จรรยาบรรณข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย พนักงานราชการ เรื่อง ขั้นตอนการใช้เข้าใช้งานระบบงานวางแผนและบริหารงบประมาณ/เรื่อง การเขียนใบลาออนไลน์/เรื่อง การร่างหนังสือภายนอก/เรื่อง การใช้งานระบบปฏิทินการประชุม-สัมมนา มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ข้อ) |
4 เดือน |
10 เดือน |
12 เดือน |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน |
||||||
12 เดือน งปม. 56 |
6 เดือน งปม. 56 |
9 เดือน งปม. 56 |
[ ] | [ ] | [√] | |||||
ผล |
คะแนน |
ผล |
คะแนน | ผล | คะแนน |
ต่ำกว่าเป้าหมาย |
เท่ากับเป้าหมาย |
สูงกว่าเป้าหมาย |
||
4 |
N/A | N/A | N/A | N/A |
รายการหลักฐาน
[√] 1. มีการกำหนดประเด็นความรู้และเป้าหมายของการจัดการความรู้ที่สอดคล้องกับแผน กลยุทธ์ของสำนักอย่างน้อยครอบคลุมงานตามภาระกิจหลักที่รับผิดชอบ[√] 2. กำหนดบุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้และทักษะในงานภาระกิจที่รับผิดชอบอย่างชัดเจนตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1สวท.5.4-1-1 สำนักงานผู้อำนวยการได้จัดทำแผนการจัดการความรู้ สำนักงานผู้อำนวยการ
[√] 3. มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 และเผยแพร่ไปสู่บุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดสวท.5.4-1-2สำนักงานผู้อำนวยการได้จัดทำคำสั่งแต่งตั้งบุคคลากรภายในสำนักงานผู้อำนวยการ
[√] 4. มีการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่อยู่ในตัวบุคคลและแหลงเรียนรู้อื่น ๆ ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดีมาพัฒนา และจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกเป็นลายลักษณ์อักษร (explicit knowledge)สวท.5-4-3-1 สำนักงานผู้อำนวยการได้เผยแพร่การนำองค์ความรู้ทักษะตามประเด็นความรู้ที่กำหนด โดยเผยแพร่บนเว็บไซต์ของสำนักผู้อำนวยการ และทางสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
[√] 5. มีการนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ในปีการศึกษาปัจจุบันหรือปีการ ศึกษาที่ผ่านมา ที่เป็นลายลักษณ์อักษร และจากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดีมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริงสวท.5.4-4-1 สำนักงานผู้อำนวยการได้รวบรวมความรุ้ และแนวปฏิบัติที่ดีไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงานผู้อำนวยการ http://document.arit.rmutp.ac.th/?page_id=189
สวท.5.4-5-1 เรื่อง ขั้นตอนและกระบวนการจัดหาสิ่งของไว้ใช้ในราชการ
สวท.5.4-5-2 เรื่อง ขั้นตอนการใช้เข้าใช้งานระบบงานวางแผนและบริหารงบประมาณ
สวท.5.4-5-3 เรื่อง การเขียนใบลาออนไลน์
สวท.5.4-5-4 เรื่อง การร่างหนังสือภายนอก
สวท.5.4-5-5 เรื่อง การใช้งานระบบปฏิทินการประชุม/สัมมนา
จุดแข็ง
- บุคลากรให้ความร่วมมือในการจัดการความรุ้
- ผู้บริหารให้การสนับสนุนและส่งเสริม
จุดที่ควรพัฒนา
- พัฒนาบุคลากรให้เข้าเรียนรู้กับหน่วยงานอื่นๆ
- ควรจัดงบประมาณในการจัดทำการเรียนรุ้ให้เหมาะสม
แนวทางแก้ไขสนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2556 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
|
ผอ.สวท.น.ส.อ้อยจริยาพลับจีนนางสุกัญญาพิสิฐอมรชัยน.ส.รัชนี ต่อเงินนายสาครพรมจันทรา | ปี 2557 |
แผนพัฒนา
|
ปี 2557 |