ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
ครบถ้วน1 ประเด็น | ครบถ้วน2 ประเด็น | ครบถ้วน3 ประเด็น | ครบถ้วน4 ประเด็น | ครบถ้วน5 ประเด็น |
เกณฑ์มาตรฐาน : ประเด็น
ประเด็นที่ 1 | มีการแต่งตั้งคณะทำงานบริหารความเสี่ยงภายใน โดยมีผู้บริหารระดับกลุ่มงานและรองผู้อำนวยการเป็นประธานการดำเนินงานโดยสำนักงานผู้อำนวยการได้จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานการบริหารจัดการความเสี่ยงโดยมีหัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการสำนักงานเป็นประธานคณะกรรมการดำเนินงานและบุคลากรบริหารงานทั่วไปเป็นกรรมการ |
ประเด็นที่ 2 | มีการวิเคราะห์และระบุความเสี่ยง และปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเสี่ยง ตามบริบทของสำนักสอดคล้องสนองตอบต่อการบริหารความเสี่ยงของมหาวิทยาลัยโดยสำนักงานผู้อำนวยการได้มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงและระบุความเสี่ยงพร้อมทั้งปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงเกี่ยวกับการลาออนไลน์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ประเด็นที่ 3 | มีการประเมินโอกาสและผลกระทบของความเสี่ยงและจัดลำดับความเสี่ยงที่ได้จากการวิเคราะห์ในข้อ 2โดยสำนักงานผู้อำนวยการได้ดำเนินการประเมิณโอกาศและผลกระทบของความเสี่ยงมีการจัดเรียงลำดับความเสี่ยงจากน้อยไปหามากเกี่ยวกับการลาออนไลน์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ประเด็นที่ 4 | มีการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงที่มีระดับความเสี่ยงสูง และดำเนินการตามแผนโดยสำนักงานผู้อำนวยการได้จัดทำแผนบริหารความเสี่ยงที่มีระดับความเสี่ยงเกี่ยวกับการลาออนไลน์และดำเนินการตามแผนที่กำหนด |
ประเด็นที่ 5 | มีการติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง และรายงานต่อผู้บริหารสำนัก ปีละ 1 ครั้งโดยสำนักงานผู้อำนวยการได้ดำเนินการติดตามปละประเมินผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง เกี่ยวกับการลาออนไลน์และรายงานต่อคณะกรรมการประจำสำนัก |
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ข้อ) |
12 เดือน (1 ส.ค. 57-31 ก.ค. 58) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [ ] | [√] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
4 | 5 | 5 |
รายการหลักฐาน
1. มีการแต่งตั้งคณะทำงานบริหารความเสี่ยงภายใน โดยมีผู้บริหารระดับกลุ่มงานและรองผู้อำนวยการเป็นประธานการดำเนินงานโดยสำนักงานผู้อำนวยการได้จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานการบริหารจัดการความเสี่ยง
สวท.2.2-1-1 คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงสำนักงานผู้อำนวยการ
2. มีการวิเคราะห์และระบุความเสี่ยง และปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเสี่ยง ตามบริบทของสำนักสอดคล้องสนองตอบต่อการบริหารความเสี่ยงของมหาวิทยาลัย
สวท.2.2-2-1 การวิเคราะห์ความเสี่ยง การใช้ระบบลาออนไลน์
3. มีการประเมินโอกาสและผลกระทบของความเสี่ยงและจัดลำดับความเสี่ยงที่ได้จากการวิเคราะห์ในข้อ 2
สวท.2.2-3-1 การประเมินโอกาสและผลกระทบของความเสี่ยงและจัดลำดับความเสี่ยง การใช้ระบบลาออนไลน์
4. มีการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงที่มีระดับความเสี่ยงสูง และดำเนินการตามแผน
สวท.2.2-4-1 แผนบริหารความเสี่ยงที่มีระดับความเสี่ยงสูง และดำเนินการตามแผน
5. มีการติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง และรายงานต่อผู้บริหารสำนัก ปีละ 1 ครั้ง
สวท.2.2-5-1 มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง การใช้ระบบลาออนไลน์
จุดเด่น
1. บุคลากรมีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการจัดการบริหารความเสี่ยง
จุดที่ควรพัฒนา
1. สร้างความเข้าใจกับบุคลากรให้เห็นถึงความสำคัญในการบริหารความเสี่ยงให้มากขึ้น
ผู้รับผิดชอบ | ชื่อ | ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ | น.ส.อ้อยจริยา พลับจีน | หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | นายสาคร พรมจันทรา | เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ปฏิบัติการ |