องค์ประกอบที่ 2 ภารกิจหลักด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 : ระดับความสำเร็จของการให้บริการดูแลรักษา/ซ่อมบำรุง/ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ประกอบให้กับหน่วยงานในความรับผิดชอบ
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ
1-2 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
3 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
4 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
5 ประเด็น
|
มีการดำเนินการ
6 ประเด็น
|
เกณฑ์มาตรฐาน : ประเด็น
ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2555 มีผลการดำเนินงาน 6 ประเด็น ดังนี้ ( ขีด √ หน้าข้อที่มีผลการดำเนินงาน)
[√] 1. มีระบบแจ้งซ่อม พร้อมรายงานผลการซ่อมแซมเครื่องคอมพิวเตอร์ สรุปเป็นจำนวนครั้งที่ให้บริการจำแนกตามรายชื่อผู้รับผิดชอบ เป็นรายเดือน และรายปี
โดย มีการพัฒนาระบบแจ้งซ่อมสำหรับเจ้าหน้าที่และบุคลากรของมหาวิทยาลัยเอาไว้ใช้สำหรับการแจ้งปัญหาที่เกิดการจากใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย
[√] 2. มีผลการให้บริการซ่อมแซมเครื่องหรือระบบงานแล้วเสร็จใช้งานได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของจำนวนการแจ้งซ่อมทั้งหมดภายในปีนั้น
โดย มีการจัดทำรายงานที่แสดงถึงสถานะการซ่อมในขณะนั้นรวมถึงสรุปผลการซ่อม
[√] 3. มีการนำเสนอผลการดำเนินงานซ่อมแซมเครื่อง/ระบบงานต่อผู้บริหารไม่น้อยกว่า 4 ครั้งต่อปี
โดย ทำการนำเสนอผลการดำเนินงานซ่อมแซมเครื่อง/ระบบงานต่อผู้บริหารทุกๆ 3 เดือน
[√] 4. มีการสรุป วิเคราะห์ปัญหา สาเหตุของเครื่องคอมพิวเตอร์/อินเตอร์เน็ต/ระบบงานที่เสีย พร้อมข้อเสนอแนะแนวการป้องกันปัญหาต่าง ๆ เสนอผู้บริหารไม่น้อยกว่า 4 ครั้งต่อปี
โดย ทำการสรุปและวิเคราะห์ปัญหาโดยจะรายงานต่อผู้บริหารทุกๆ 3 เดือน
[√] 5. มีการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการมีค่าคะแนนความพึงพอใจไม่น้อยกว่า 4.00 จากระดับคะแนนเต็ม 5.00 และนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงพัฒนาการให้บริการ
โดย มีการออกแบบประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการบริการดูแลรักษา/ซ่อมบำรุง/ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ และนำผลการประเมินไปปรับปรุง การให้บริการโดยเฉพาะอย่างยิ่งบางพื้นที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ตได้
[√] 6.มีการบันทึกจัดทำเป็นองค์ความรู้ (KM) จากปัญหาและวิธีแก้ปัญหา วิธีดูแล ซ่อมบำรุง ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เผยแพร่บนเว็บไซต์
โดย การบันทึกจัดทำเป็นองค์ความรู้ (KM) จากปัญหาและวิธีแก้ปัญหา วิธีดูแล ซ่อมบำรุง ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เผยแพร่บนเว็บไซต์ http://nms.rmutp.ac.th
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย
(ประเด็น) |
4 เดือน
(1 มิ.ย.55-30 ก.ย.55) |
10 เดือน
(1 มิ.ย. 55-31 มี.ค. 56) |
12 เดือน
(1 มิ.ย. 55-31 พ.ค. 56) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | ||||||
12 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-30 ก.ย. 56) |
6 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-31 มี.ค. 56) |
9 เดือน งปม. 55
(1 ต.ค.55-31 พ.ค. 56) |
[ ] | [] | [√] | |||||
ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | ||
4 | 3 | 2 | 4 | 3 | 6 | 5 |
รายการหลักฐาน
1. มีระบบแจ้งซ่อม พร้อมรายงานผลการซ่อมแซมเครื่องคอมพิวเตอร์ สรุปเป็นจำนวนครั้งที่ให้บริการจำแนกตามรายชื่อผู้รับผิดชอบ เป็นรายเดือน และรายปี
สวท. 2.2-1-1 ระบบแจ้งซ่อม พร้อมรายงานผลการซ่อมแซมเครื่องคอมพิวเตอร์
2. มีผลการให้บริการซ่อมแซมเครื่องหรือระบบงานแล้วเสร็จใช้งานได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของจำนวนการแจ้งซ่อมทั้งหมดภายในปีนั้น
3. มีการนำเสนอผลการดำเนินงานซ่อมแซมเครื่อง/ระบบงานต่อผู้บริหารไม่น้อยกว่า 4 ครั้งต่อปี
4. มีการสรุป วิเคราะห์ปัญหา สาเหตุของเครื่องคอมพิวเตอร์/อินเตอร์เน็ต/ระบบงานที่เสีย พร้อมข้อเสนอแนะแนวการป้องกันปัญหาต่าง ๆ เสนอผู้บริหารไม่น้อยกว่า 4 ครั้งต่อปี
5. มีการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการมีค่าคะแนนความพึงพอใจไม่น้อยกว่า 4.00 จากระดับคะแนนเต็ม 5.00 และนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงพัฒนาการให้บริการ
สวท. 2.2-5-11 แบบประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการดูแลรักษา/ซ่อมบำรุง/ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สวท.2.2-5-12 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการสวท.2.2-5-14 ติดตั้งค่าอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต เพื่อต่อขยายการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ต คณะบริหารธุรกิจสวท.2.2-5-15 ติดตั้ง WiFi Point to Point ที่คณะคหกรรมศาสตร์
6. มีการบันทึกจัดทำเป็นองค์ความรู้ (KM) จากปัญหาและวิธีแก้ปัญหา วิธีดูแล ซ่อมบำรุง ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เผยแพร่บนเว็บไซต์
สวท. 2.2-6-13 การบันทึกจัดทำเป็นองค์ความรู้ (KM)
จุดแข็ง
- มีบุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญทางด้านคอมพิวเตอร์
- มีระบบแจ้งซ่อมผ่านเว็บไซต์เพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินงาน
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2555 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
|
– ผอ.สวท.
– รอง ผอ. ฝ่ายเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร – งานพัฒนาเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร – งานบริการคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย – งานศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง
|
ปี 2556 |
แผนพัฒนา
– |
ปี 2556 |