2561 iqa 1.3

ตัวบ่งชี้ 1.3 ระดับความสำเร็จในการพัฒนาการให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์และเครือข่ายอินเตอร์เน็ตภายในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง

ชนิดของตัวบ่งชี้ กระบวนการ

คำอธิบายตัวบ่งชี้

ความพร้อมให้บริการและความสะดวกในการใช้บริการของนักศึกษาและบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยและความพร้อมในการให้บริการสำหรับหน่วยงานภายนอก

คะแนน 1
คะแนน 2
คะแนน 3
คะแนน 4
คะแนน 5
มีการดำเนินการ 1 ข้อ มีการดำเนินการ 2 ข้อ มีการดำเนินการ 3 ข้อ มีการดำเนินการ4 ข้อ มีการดำเนินการ 5 ข้อ

ผลการดำเนินงาน

[√] 1.มีการสำรวจปัญหาและอุปสรรค์ในการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง

โดยการประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อรวบรวบข้อมูลปัญหาและอุปสรรค์ในการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

[√] 2.มีแผนปรับปรุง บำรุงรักษาระบบ อุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ  และมีการดำเนินงานตามแผน พร้อมผู้รับผิดชอบ โดย มีการกำหนดแผนปรับปรุงและบำรุงรักษาระบบ อุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ

โดยการดำเนินจัดทำแผนการตรวจสอบอุปกรณ์และระบบที่ให้บริการและรายงานผลในทุกๆวันทำการ พร้อมทั้งมีการประสานงานในการเข้าบำรุงรักษาอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอ

[√] 3.มีการพัฒนาระบบอำนวยการในการดูแลรักษาคอมพิวเตอร์ในศูนย์บริการ

โดยการพัฒนาระบบอำนวยความสะดวกในการดูแลบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ภายในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการบำรุงรักษาเพื่อใม่ให้เกิดการติดขัดในการให้บริการ

[√] 4.มีการสำรวจความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง

โดยการดำเนินการสำรวจและสอบถามความต้องการรวมถึงปัญหาและอุปสรรคในการใช้งานระะบบคอมพิวเตอร์ภายในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง

[√] 5.นำผลการสำรวจความพึงพอใจมาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง

โดยการนำผลสำรวจที่ได้มาปรับปรุงรูปแบบการให้บริการที่ตรงต่อความต้องการของนักศึกษาและผู้ใช้บริการ

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย
(ข้อ)
12 เดือน
(1 มิ.ย. 61-31 พ.ค. 62)
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
[ ] [ ] [√]
ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
3 5 5

รายการหลักฐาน

1.มีการสำรวจปัญหาและอุปสรรค์ในการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง

สวส.1.3.1-1 บันทึกข้อความเรียกประชุม 18 มกราคม 2562 

สวส.1.3.1-2 รายงานการประชุม self วันที่ 18012562

สวส.1.3.1-3 แผนการบริหารงานศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง

2.มีแผนปรับปรุง บำรุงรักษาระบบ อุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ  และมีการดำเนินงานตามแผน พร้อมผู้รับผิดชอบ โดย มีการกำหนดแผนปรับปรุงและบำรุงรักษาระบบ อุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ

สวส.1.3.2-4 แผนบำรุงรักษาระบบ และอุปกรณ์ 

สวส.1.3.2-5 รายงานการตรวจสอบอุปกรณ์รายวัน และ ตัวอย่างการรายงาน

3.มีการพัฒนาระบบอำนวยการในการดูแลรักษาคอมพิวเตอร์ในศูนย์บริการ

สวส.1.3.3-6 Fog Project

4.มีการสำรวจความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง

สวส.1.3.3-7 มีการสำรวจความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง

5.นำผลการสำรวจความพึงพอใจมาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง

สวส.1.3.3-8 มีการพัฒนาเพิ่มบริการในการปริ้นซ์เอกสารฟรีแก่นักศึกษา เทอมละ 50 แผ่น

จุดเด่น

  • มีการพัฒนาระบบที่ช่วยให้การดูแลระบบคอมพิวเตอร์ภายในศูนย์ให้บริการให้มีความสะดวกและง่ายต่อการใช้งานส่งผลให้การให้บริการห้องศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเองสามารถปรับเปลี่ยนความต้องการในการใช้งานซอฟต์แวร์ได้อย่างรวดเร็ว

จุดที่ควรพัฒนา

  • เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บางศูนย์อาจยังไม่มีความชำนาญในการใช้งานระบบอำนวยความสะดวกและยังไม่มีการทำคู่มือในการใช้งานระบบ

 ผู้รับผิดชอบ

ชื่อ

ตำแหน่ง

ผู้กำกับตัวบ่งชี้ นายเชาวลิต  สมบูรณ์พัฒนากิจ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน นายแสงสรรค์  ตินารักษ์ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ