ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 การพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 1 |
คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 |
คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ |
มีการดำเนินการ 2-3 ประเด็น |
มีการดำเนินการ 4-5 ประเด็น |
มีการดำเนินการ 6 ประเด็น |
มีการดำเนินการ 7 ประเด็น |
ผลดำเนินการ
[√] 1. แผนการพัฒนาบุคลากร[√] 2. การพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดโดยมีการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรเพื่อเป็นแนวทาง หรือกำหนดไว้เพื่อใช้ในการพัฒนาบุคลากรของสำนัก ให้เป็นไปตามแผนที่ต้องการ เพื่อให้บุคลากรมีคุณภาพ มีความรักองค์กร มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ตามภาระงานที่กำหนด และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีความก้าวหน้าในวิชาชีพตามสายงานที่ปฏิบัติ
[√] 3. มีการรายงานไปฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ดูงาน และประโยชน์ที่ได้รับโดยมีการส่งบุคลากรไปฝึกอบรม ศึกษาดูงาน ทั้งหน่วยงานภายนอกและหน่วยงานภายใน เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ ความสามารถ ทักษะ และศักยภาพในการปฏิบัติงานที่สูงขึ้น รวมทั้งการเสนอขอกำหนดระดับตำแหน่งให้สูงขึ้นของบุคลากร ตลอดจนมีทัศนคติที่ดีต่อองค์กร และเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
[√] 4. มีสวัสดิการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรโดยมีการจัดทำรายงานไปฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ดูงาน โดยบุคลากรที่ไปเข้าร่วมฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ศึกษาดูงาน เป็นผู้จัดทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาให้ทราบถึงผลจากการไปฝึกอบรมและประโยชน์ที่ได้รับเพื่อนำมาปรับใช้ในการปฏิบัติงาน
[√] 5. การการแจ้งจรรยาบรรณแก่บุคลากร และรายงานผลการปฏิบัติตามจรรยาบรรณบุคลากรโดยมีการจัดสวัสดิการเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรของหน่วยงาน เช่น สวัสดิการการคลอดบุตร,สวัสดิการกรณีเจ็บป่วย, สวัสดิการจัดดอกไม้เคารพศพ, สวัสดิการลาอุปสมบท สวัสดิการการเบิกค่าการศึกษาของบุตร, สวัสดิการตรวจสุขภาพของบุคลากรประจำปี
[√] 6. การประเมินผลความสำเร็จของแผนการพัฒนาบุคลากรโดยมีการแจ้งให้บุคลากรทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณโดยให้บุคลากรถือปฏิบัติตามข้อบังคับของจรรยาบรรณที่กำหนดและได้มีการรายงานการประพฤติปฏิบัติตนว่ามีการประพฤติผิดจรรยาบรรณหรือไม่
[√] 7. การนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากรโดยมีการประเมินผลความสำเร็จของแผนการพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดเกี่ยวกับการให้บุคลากรไปฝึกอบรม ลาศึกษาต่อ และการกำหนดระดับตำแหน่งให้สูงขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามแผนการพัฒนาบุคลากร
โดยมีการนำผลการประเมินการพัฒนาบุคลากรไปปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและสามารถใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาบุคลากรให้บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดเพื่อทำให้บุคลากรมีการพัฒนาอย่าง ต่อเนื่องและสม่ำเสมอต่อไป
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ประเด็น) |
12 เดือน (1 ส.ค. 59-31 ก.ค. 60) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [ ] | [√] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
3 | 7 | 5 |
รายการหลักฐาน
1. มีการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
สวส.5.1.1-1 บันทึกข้อความ แผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล
สวส.5.1.1-2 บันทึกข้อความ การทำแผนให้บุคลากรไปศึกษาต่อตามแผนพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ 2560และ2561
2. มีการพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด
สวส.5.1.2-3 พัฒนาบุคลากร ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2559-31 กรกฏาคม 2560
สวส.5.1.2-4 บันทึกข้อความการพัฒนาบุคลากรตำแหน่งที่สูงขึ้น
3. มีการรายงานผลการไปฝึกอบรม ประชุมสัมนา ศึกษาดูงานและประโยชน์ที่ได้รับ
สวส.5.1.3-5 บันทึกข้อความ รายงานการไปฝึกอบรม
4. มีการจัดสวัสดิการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากร
สวส.5.1.4-6 บันทึกข้อความ ขอรับสวัสดิการการคลอดบุตร
สวส.5.1.4-7 บันทึกข้อความ ขอความอนุเคราะห์จัดดอกไม้เคารพศพ
สวส.5.1.4-8 บันทึกข้อความ ให้พนักงานราชการลาอุปสมบท
สวส.5.1.4-9 บันทึกข้อความ ขอส่งรายละเอียดเงินช่วยเหลือบุคลากรที่อยู่ระหว่างการศึกษา
สวส.5.1.4-10 บันทึกข้อความ ขอแจ้งรายชื่อและแบบฟอร์มตรวจสุขภาพประจำปี
5. มีการแจ้งจรรยาบรรณบุคลากรและรายงานผลการปฏิบัติตามจรรยาบรรณบุคลากร
สวส.5.1.5-11 ข้อบังคับว่าด้วยจรรยาบรรณข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา
สวส.5.1.5-12 รายงานผลการปฏิบัติตามจรรยาบรรณบุคลากร ปีงบประมาณ 2560
6. มีผลการประเมินผลความสำเร็จของแผนการพัฒนาบุคลากร
สวส.5.1.6-13 ผลการประเมินความสำเร็จของแผนการพัฒนาบุคลากร
สวส.5.1.6-14 บันทึกข้อความ ส่งรายงานผลค่าเป้าหมายของตัวชี้วัดตามแผนยุทธศาสตร์ฯ
7. มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนการพัฒนาบุคลากร
สวส.5.1.7-15 หัวข้อการปรับปรุงแผนการพัฒนาบุคลากร
จุดเด่น
1. บุคลากรได้รับการอบรมตามนโยบายของมหาวิทยาลัย
2. สามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมมาปรับใช้ในการทำงาน และมีการพัฒนางานได้ดีขึ้น
3. เกิดความร่วมแรงร่วมใจในการทำงาน และสามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
จุดที่ควรพัฒนา
1. ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรดำเนินการจัดทำผลงานการปฏิบัติงานและประสบการณ์ด้านต่างๆเพื่อเลื่อนระดับตำแหน่งให้สูงขึ้น
2. ส่งเสริมบุคลากรให้มีการปฏิบัติงานทดแทนกันเพื่อให้บุคลากรมีความสามารถหลากหลาย
ผู้รับผิดชอบ | ชื่อ | ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้
|
น.ส.อ้อยจริยา พลับจีน
นางสุกัญญา พิสิฐอมรชัย |
หัวหน้า สำนักงานผู้อำนวยการ
หัวหน้างานบริหารทั่วไป |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | นางสาวรัชนี ต่อเงิน | เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป |