ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับความสำเร็จในการพัฒนาระบบ E-Service เพื่อรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมทร.พระนคร
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
เกณฑ์การประเมิน : ข้อ
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ 1 ข้อ |
มีการดำเนินการ 2 ข้อ |
มีการดำเนินการ 3 ข้อ |
มีการดำเนินการ 4 ข้อ |
มีการดำเนินการ 5 ข้อ |
เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ
[√] 1.มีระบบ e-Service ที่เกี่ยวข้องกับผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามภารกิจของมหาวิทยาลัยในรูปแบบออนไลน์ผ่านทางเว็ปไซต์หน่วยงาน[√] 2.มีคู่มือการให้บริการระบบ e-Service ของมหาวิทยาลัยกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ พัฒนาระบบการให้บริการ e-Service ที่เกี่ยวข้องกับผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เช่น ระบบสหกิจศึกษา มีผู้เกี่ยวข้องมาใช้บริการในระบบประกอบด้วย นักศึกษา อาจารย์นิเทศก์ เจ้าหน้าที่ และสถานประกอบการ เป็นระบบบริการสำหรับนักศึกษาเลือกและบันทึกสถานประกอบการที่จะไปฝึกสหกิจ มีการเก็บดึงข้อมูลนักศึกษาจากระบบทะเบียนนักศึกษา อาจารย์นิเทศก์เข้าไปประเมินนักศึกษาผ่านทางระบบ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการออกสหกิจของนักศึกษาเข้าไปตรวจเอกสารที่นักศึกษายื่นผ่านระบบ และสถานประกอบการประเมินนักศึกษาที่มาฝึกสหกิจผ่านทางระบบ เป็นต้น
โดยระบบการให้บริการ e-service ของมหาวิทยาลัยมีการทำคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน และคู่มือการใช้งานเผยแพร่บนเว็ปไซต์ของมหาวิทยาลัย
[√] 3.มีการประเมินผลความพึงพอใจและสรุปผลการให้บริการระบบ E-Service ของมหาวิทยาลัย
โดยระบบให้บริการ e-service มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งานแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านหน้าเว็ปไซต์ของระบบงานต่าง ๆ รวมถึง การประเมินของ google play และ review จากผู้ใช้งานจริง
[√] 4.มีระบบบริหารจัดการระบบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสร่วมกับ ปปช.ส่วนเกี่ยวข้อง มทร.พระนคร
มหาวิทยาลัย ร่วมกับสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ดำเนินการระบบบริหารจัดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสร่วมกัน โดยร่วมกันจัดทำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสำนักเพื่อรายงาน และนำข้อมูลการรายงานตามเกณฑ์ ITA ขึ้นบนเว็ปไซต์ มทร.พระนคร ให้สะดวกสืบค้นได้ง่าย รวมถึง สวส.จัดทำเว็ปไซต์คุณธรรม ความโปร่งใส และการป้องกันการทุจริตเพื่อรายงาน ปปช.
[√] 5.มีการเผยแพร่การดำเนินงานด้านการให้บริการห้องสมุด และห้องคอมพิวเตอร์ ตามเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสผ่านเว็ปไซต์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
สวส.ดำเนินการเผยแพร่ขั้นตอนการให้บริการห้องสมุด และห้องคอมพิวเตอร์ เช่น สถานที่ให้บริการ วันเวลาที่ให้บริการ ขั้นตอนคู่มือการให้บริการ ผังงานการให้บริการ สถิติการให้บริการ และผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ตามเกณฑ์ประเมินคุณธรรมความโปร่งใส
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ข้อ) |
12 เดือน (1 มิ.ย. 61-31 พ.ค. 62) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [ ] | [√] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
3 | 5 | 5 |
รายการหลักฐาน
1.มีระบบ e-Service ที่เกี่ยวข้องกับผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามภารกิจของมหาวิทยาลัยในรูปแบบออนไลน์ผ่านทางเว็ปไซต์หน่วยงาน
สวส.2.3.1-1 ระบบสหกิจศึกษา
สวส.2.3.1-2 ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
สวส.2.3.1-3 แอปพลิเคชัน RMUTP Study Life
สวส.2.3.1-4 ระบบภาวะการมีงานทำ
2. มีคู่มือมาตรฐานการให้บริการระบบ e-Service ของมหาวิทยาลัย
สวส.2.3.2-5 คู่มือการจัดทำเว็ปไซต์ภายในมหาวิทยาลัยเพื่อบริการข่าวสารของมหาวิทยาลัย
สวส.2.3.2-6 คู่มือการตอบแบบสอบถามภาวะการมีงานทำของบัณฑิต, คู่มือการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของนายผู้จ้าง
สวส.2.3.2-7 คู่มือการใช้งานระบบบริการการศึกษา RMUTP Study Life
สวส.2.3.2-8 คู่มือการใช้งานระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
สวส.2.3.2-9 คู่มือการให้บริการระบบสหกิจศึกษาสำหรับนักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ออนไลน์
สวส.2.3.2-10 คู่มือการให้บริการรับบัญชีผู้ใช้งานคอมพวิเตอร์ (Rmutp Passport)
สวส.2.3.2-11 คู่มือการให้บริการ eMail RMUTP
สวส.2.3.2.12 คู่มือการให้บริการ Google for Education
3. มีการประเมินผลความพึงพอใจและสรุปผลการให้บริการระบบ E-Service ของมหาวิทยาลัย
สวส.2.3.3-13 ผลการประเมินความพึงพอใจการใช้งานแอปพลิเคชัน RMUTP Study Life บน Google Play และ App Store
สวส.2.3.3-14 ผลการประเมินความพึงพอใจการใช้งาน ระบบภาวะการมีงานทำ, ระบบสหกิจศึกษา
4. มีระบบบริหารจัดการระบบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสร่วมกับ ปปช.ส่วนเกี่ยวข้อง มทร.พระนคร
สวส.2.3.4-15 การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
สวส.2.3.4-16 เว็ปไซต์คุณธรรม ความโปร่งใส และการป้องกันการทุจริตเพื่อรายงาน ปปช.
สวส.2.3.4-17 เว็ปไซต์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ปีงบประมาณ 2561
5. มีการเผยแพร่การดำเนินงานด้านการให้บริการห้องสมุด และห้องคอมพิวเตอร์ ตามเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสผ่านเว็ปไซต์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
สวส.2.3.5-18 การเผยแพร่การให้บริการห้องสมุดตามเกณฑ์ ITA และความพึงพอใจในการให้บริการ
สวส.2.3.5-19 การเผยแพร่การให้บริการห้องคอมพิวเตอร์ตามเกณฑ์ ITA และความพึงพอใจในการให้บริการ
จุดเด่น
- สำนักวิทยบริการฯ มีบุคลากรที่สามารถพัฒนา e-service ได้
จุดที่ควรพัฒนา
- ต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรและนักศึกษาใช้งานระบบที่พัฒนามากขึ้น
ผู้รับผิดชอบ |
ชื่อ |
ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ | น.ส.เพชราภรณ์ เพ็ชรแก้ว | รอง ผอ.สวส. |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | นายนพณรรจ์ เนตรสกูลณี | นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ |