2561 iqa 2.3

ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ระดับความสำเร็จในการพัฒนาระบบ E-Service เพื่อรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมทร.พระนคร

ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
เกณฑ์การประเมิน : ข้อ

คะแนน 1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5
มีการดำเนินการ
1 ข้อ
มีการดำเนินการ
2 ข้อ
มีการดำเนินการ
3 ข้อ
มีการดำเนินการ
4 ข้อ
มีการดำเนินการ
5 ข้อ

เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ

[√] 1.มีระบบ e-Service ที่เกี่ยวข้องกับผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามภารกิจของมหาวิทยาลัยในรูปแบบออนไลน์ผ่านทางเว็ปไซต์หน่วยงาน

กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ พัฒนาระบบการให้บริการ e-Service ที่เกี่ยวข้องกับผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เช่น ระบบสหกิจศึกษา มีผู้เกี่ยวข้องมาใช้บริการในระบบประกอบด้วย นักศึกษา อาจารย์นิเทศก์ เจ้าหน้าที่ และสถานประกอบการ เป็นระบบบริการสำหรับนักศึกษาเลือกและบันทึกสถานประกอบการที่จะไปฝึกสหกิจ มีการเก็บดึงข้อมูลนักศึกษาจากระบบทะเบียนนักศึกษา อาจารย์นิเทศก์เข้าไปประเมินนักศึกษาผ่านทางระบบ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการออกสหกิจของนักศึกษาเข้าไปตรวจเอกสารที่นักศึกษายื่นผ่านระบบ และสถานประกอบการประเมินนักศึกษาที่มาฝึกสหกิจผ่านทางระบบ เป็นต้น

[√] 2.มีคู่มือการให้บริการระบบ e-Service ของมหาวิทยาลัย

โดยระบบการให้บริการ e-service ของมหาวิทยาลัยมีการทำคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน และคู่มือการใช้งานเผยแพร่บนเว็ปไซต์ของมหาวิทยาลัย 


[√] 3.มีการประเมินผลความพึงพอใจและสรุปผลการให้บริการระบบ E-Service ของมหาวิทยาลัย

โดยระบบให้บริการ e-service มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งานแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านหน้าเว็ปไซต์ของระบบงานต่าง ๆ  รวมถึง การประเมินของ google play และ review จากผู้ใช้งานจริง


[√] 4.มีระบบบริหารจัดการระบบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสร่วมกับ ปปช.ส่วนเกี่ยวข้อง มทร.พระนคร

มหาวิทยาลัย ร่วมกับสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ดำเนินการระบบบริหารจัดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสร่วมกัน โดยร่วมกันจัดทำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสำนักเพื่อรายงาน และนำข้อมูลการรายงานตามเกณฑ์ ITA ขึ้นบนเว็ปไซต์ มทร.พระนคร ให้สะดวกสืบค้นได้ง่าย รวมถึง สวส.จัดทำเว็ปไซต์คุณธรรม ความโปร่งใส และการป้องกันการทุจริตเพื่อรายงาน ปปช.


[√] 5.มีการเผยแพร่การดำเนินงานด้านการให้บริการห้องสมุด และห้องคอมพิวเตอร์ ตามเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสผ่านเว็ปไซต์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

สวส.ดำเนินการเผยแพร่ขั้นตอนการให้บริการห้องสมุด และห้องคอมพิวเตอร์ เช่น สถานที่ให้บริการ วันเวลาที่ให้บริการ ขั้นตอนคู่มือการให้บริการ ผังงานการให้บริการ สถิติการให้บริการ  และผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ตามเกณฑ์ประเมินคุณธรรมความโปร่งใส

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย
(ข้อ)
12 เดือน
(1 มิ.ย. 61-31 พ.ค. 62)
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
[ ] [ ] [√]
ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
3 5 5

รายการหลักฐาน

1.มีระบบ e-Service ที่เกี่ยวข้องกับผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามภารกิจของมหาวิทยาลัยในรูปแบบออนไลน์ผ่านทางเว็ปไซต์หน่วยงาน

สวส.2.3.1-1 ระบบสหกิจศึกษา

สวส.2.3.1-2 ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์

สวส.2.3.1-3 แอปพลิเคชัน RMUTP Study Life

สวส.2.3.1-4 ระบบภาวะการมีงานทำ

2. มีคู่มือมาตรฐานการให้บริการระบบ e-Service ของมหาวิทยาลัย

สวส.2.3.2-5 คู่มือการจัดทำเว็ปไซต์ภายในมหาวิทยาลัยเพื่อบริการข่าวสารของมหาวิทยาลัย

สวส.2.3.2-6  คู่มือการตอบแบบสอบถามภาวะการมีงานทำของบัณฑิต, คู่มือการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของนายผู้จ้าง

สวส.2.3.2-7 คู่มือการใช้งานระบบบริการการศึกษา RMUTP Study Life  

สวส.2.3.2-8 คู่มือการใช้งานระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ 

สวส.2.3.2-9 คู่มือการให้บริการระบบสหกิจศึกษาสำหรับนักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ออนไลน์

สวส.2.3.2-10 คู่มือการให้บริการรับบัญชีผู้ใช้งานคอมพวิเตอร์ (Rmutp Passport) 

สวส.2.3.2-11 คู่มือการให้บริการ  eMail RMUTP 

สวส.2.3.2.12 คู่มือการให้บริการ Google for Education

3. มีการประเมินผลความพึงพอใจและสรุปผลการให้บริการระบบ E-Service ของมหาวิทยาลัย

สวส.2.3.3-13 ผลการประเมินความพึงพอใจการใช้งานแอปพลิเคชัน RMUTP Study Life บน Google Play และ App Store

สวส.2.3.3-14 ผลการประเมินความพึงพอใจการใช้งาน ระบบภาวะการมีงานทำ, ระบบสหกิจศึกษา

4. มีระบบบริหารจัดการระบบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสร่วมกับ ปปช.ส่วนเกี่ยวข้อง มทร.พระนคร

สวส.2.3.4-15 การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ 

สวส.2.3.4-16  เว็ปไซต์คุณธรรม ความโปร่งใส และการป้องกันการทุจริตเพื่อรายงาน ปปช.
สวส.2.3.4-17  เว็ปไซต์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ปีงบประมาณ 2561

5. มีการเผยแพร่การดำเนินงานด้านการให้บริการห้องสมุด และห้องคอมพิวเตอร์ ตามเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสผ่านเว็ปไซต์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

สวส.2.3.5-18 การเผยแพร่การให้บริการห้องสมุดตามเกณฑ์ ITA และความพึงพอใจในการให้บริการ
สวส.2.3.5-19 การเผยแพร่การให้บริการห้องคอมพิวเตอร์ตามเกณฑ์ ITA และความพึงพอใจในการให้บริการ

จุดเด่น

  • สำนักวิทยบริการฯ มีบุคลากรที่สามารถพัฒนา e-service ได้

จุดที่ควรพัฒนา

  • ต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรและนักศึกษาใช้งานระบบที่พัฒนามากขึ้น  

 ผู้รับผิดชอบ

ชื่อ

ตำแหน่ง

ผู้กำกับตัวบ่งชี้ น.ส.เพชราภรณ์  เพ็ชรแก้ว รอง ผอ.สวส.
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน นายนพณรรจ์  เนตรสกูลณี นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ