องค์ประกอบที่ 1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์
ชนิดตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ 1 ประเด็น | มีการดำเนินการ 2 ประเด็น | มีการดำเนินการ 3 ประเด็น | มีการดำเนินการ 4 ประเด็น | มีการดำเนินการ 5 ประเด็น |
เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ
ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2557 มีผลการดำเนินงาน ดังนี้
[√] 1. มีระบบ และกลไก ด้านการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกันโดยสำนักงานผู้อำนวยการได้จัดทำระบบกลไก ด้านการบริหารจัดการพื้นที่ / และอาจารย์ได้พบป่ะกัน สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน โดยใช้ระบบการใช้บริการห้องห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Acces และมีการจัดตั้งคณะกรรมการในด้านการจัดพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ดูแลห้อง เพื่อความสะดวกในการให้บริการกับหน่อยงานที่มาติดต่อ
[√] 2. มีการนำระบบกลไกไปสู่การปฏิบัติ/ดำเนินงาน ด้านการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกันโดยสำนักงานได้ใช้ระบบการใช้บริการห้องห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access เพื่อให้บริการสถานที่แก่นักศึกษา เจ้าหน้าที่ บุคลากร และอาจารย์
[√] 3. มีการประเมินกระบวนการ และมีการปรับปรุง/พัฒนากระบวนการจากผลการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกันโดยมีแบบสอบประเมินถามความพึงพอใจต่อการรับบริการ
[√] 4. มีผลจากการปรับปรุงเห็นชัดเจนเป็นรูปธรรมของการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกันโดยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ภายในห้องศูนย์การเรียนรู้ให้ทันสมัยต่อเทคโนโลยี และรองรับการใช้งานในปัจจุบัน
[√] 5. มีแนวปฏิบัติที่ดีด้านการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน โดยมีหลักฐานเชิงประจักษ์ยืนยัน สามารถให้เหตุผลอธิบายการเป็นแนวปฏิบัติที่ดีได้ชัดเจนโดยสำนักงานผู้อำนวยการได้จัดทำแนวทางปฏิบัติที่ดีการใช้บริการห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ข้อ) |
12 เดือน (1 ส.ค. 57-31 ก.ค. 58) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [ ] | [√] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
4 | 5 | 5 |
รายการหลักฐาน
1. มีระบบ และกลไก ด้านการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน
สวส.1.5-1-1 ระบบการใช้บริการห้องห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access
สวส.1.5-1-2 คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสนับสนุนการเรียนรู้ด้านการจัดพื้นที่/สำหรับนักศึกษาและอาจารย์
2. มีการนำระบบกลไกไปสู่การปฏิบัติ/ดำเนินงาน ด้านการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน
สวส.1.5-2-1 ระบบการใช้บริการห้องห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง Self Access เพื่อให้บริการสถานที่แก่นักศึกษา เจ้าหน้าที่ บุคลากร และอาจารย์
สวส.1.5-2-2 บันทึกข้อความการขอใช้ห้องศุนย์การเรียนรู้ด้วยตัวเอง
3. มีการประเมินกระบวนการ และมีการปรับปรุง/พัฒนากระบวนการจากผลการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน
สวส.1.5-3-1 แบบประเมินความพึงพอใจห้อง self
สวส.1.5-3-2 สรุปผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
4. มีผลจากการปรับปรุงเห็นชัดเจนเป็นรูปธรรมของการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน
สวส.1.5-4-1 เปลี่ยนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโปรเจคเตอร์ กระดานอัจฉริยะ ภายในห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง
5. มีแนวปฏิบัติที่ดีด้านการจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน โดยมีหลักฐานเชิงประจักษ์ยืนยัน สามารถให้เหตุผลอธิบายการเป็นแนวปฏิบัติที่ดีได้ชัดเจน
สวส.1.5-5-1 แนวทางปฏิบัติที่ดีการใช้บริการห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง
จุดเด่น
1. สนับสนุนการใช้ทรัพยากรร่วมกัน
2. มีห้องเพียงพอสำหรับผู้ใช้บริการทุกศูนย์
3. มีอุปกรณ์เพียงพอต่อการให้บริการ
จุดที่ควรพัฒนา
1. พัฒนาเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลห้องให้มีความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้บริการห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง
2. ปรับปรุงวัสดุ/อุปกรณ์ห้องศูนย์การเรียนรู้ให้ทันสมัยอยู่เสมอ
ผู้รับผิดชอบ | ชื่อ | ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ | นางสาวอ้อยจริยา พลับจีนนางสุกัญญา พิสิฐอมรชัย | หัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการหัวหน้างานบริหารทั่วไป |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | นางสาวรัชนี ต่อเงิน | เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป |