องค์ประกอบที่ 1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านการบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
ชนิดตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ 1 ประเด็น | มีการดำเนินการ 2 ประเด็น | มีการดำเนินการ 3 ประเด็น | มีการดำเนินการ 4 ประเด็น | มีการดำเนินการ 5 ประเด็น |
เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ
ผลการดำเนินงาน : ในปีการศึกษา 2558 มีผลการดำเนินงาน ดังนี้
[√] 1. มีระบบ และกลไก การบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงโดยมีการจัดตั้งคณะกรรมการกลุ่มเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร (คกส.) เพื่อดำเนินงานการบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมายที่สอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานของสำนัก
[√] 2. มีการนำระบบและกลไกไปสู่การปฏิบัติ/ดำเนินงาน การบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงโดยมีการจัดทำแบบสำรวจความต้องการ ประเมินผล วางแผน และจัดทำข้อเสนอการแก้ปัญหาหรือจัดทำโครงการเสนอต่อผู้บริหาร มีการรายงานผลการดำเนินงานโครงการ และรายงานผลการให้บริการ
[√] 3. มีการประเมินกระบวนการ และมีการปรับปรุง/พัฒนากระบวนการจากผลการประเมินการบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงโดยมีการจัดทำแบบประเมินความพึงพอใจการรับบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รวมทั้งการกำหนดเกณฑ์ค่าบรรทัดฐานสำหรับการให้บริการ เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลในการประเมินตนเองอย่างสม่ำเสมอ และนำผลที่ได้จากการประเมินทั้ง 2 วิธี มาปรับปรุงพัฒนากระบวนการ
[√] 4. มีผลจากการปรับปรุงเห็นชัดเจนเป็นรูปธรรมของการบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงโดยมีการจัดทำรายงานการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ และรายงานการติดตามประเมินผลหลังการปรับปรุง
[√] 5. มีแนวปฏิบัติที่ดี โดยมีหลักฐานเชิงประจักษ์ยืนยัน สามารถให้เหตุผลอธิบายการเป็นแนวปฏิบัติที่ดีได้ชัดเจน ด้านการให้การบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงโดยมีการประชุมคณะกรรมการกลุ่มเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร (คกส.) เพื่อทบทวนกระบวนการและจัดทำแนวปฏิบัติที่ดี เผยแพร่สู่สาธารณะชน
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย (ข้อ) |
12 เดือน (1 ส.ค. 58-31 ก.ค. 59) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | |||
[ ] | [√] | [ ] | |||
ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | |
5 | 5 | 5 |
รายการหลักฐาน
1. มีระบบ และกลไก การบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
สวส. 1.1-1-1 คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกลุ่มเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร
สวส. 1.1-1-2 ระบบเเละกลไกการบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
2. มีการนำระบบและกลไกไปสู่การปฏิบัติ/ดำเนินงาน การบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
สวส. 1.1-2-1 แบบสำรวจความต้องการใช้บริการคอมพิวเตอร์และเครือข่ายเพื่อกำหนดแผนการพัฒนาปรับปรุงเครือข่าย
สวส. 1.1-2-2 ผลสำรวจความต้องการใช้บริการคอมพิวเตอร์และเครือข่ายเพื่อกำหนดแผนการพัฒนาปรับปรุงเครือข่าย
สวส. 1.1-2-3 รายงานผลการดำเนินงานบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทางด้านกายภาพ
สวส. 1.1-2-4 ผลการดำเนินงานแผนปฏิบัติงานประจำปีการศึกษา 2558
สวส. 1.1-2-5 แผนผังการเชื่อมต่ออุปกรณ์เครือข่าย
สวส. 1.1-2-6 รายงานปริมาณการใช้งานระบบเครือข่าย
สวส. 1.1-2-7 รายงานการบริการห้องคอมพิวเตอร์
สวส. 1.1-2-8 รายงานบริการระบบรักษาความปลอดภัย โทรทัศน์วงจรปิด
สวส. 1.1-2-9 รายงานด้านบัญชีผู้ใช้งานเครือข่าย
3. มีการประเมินกระบวนการ และมีการปรับปรุง/พัฒนากระบวนการจากผลการประเมินการบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
สวส. 1.1-3-1 หนังสือบันทึกข้อความแจ้งประชุมเรื่องการประกันคุณภาพในกลุ่มงาน
สวส. 1.1-3-2 ข้อตกลงระดับการบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
สวส. 1.1-3-3 ผลการประเมินตนเองเทียบกับข้อตกลงระดับการบริการคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต ความเร็วสูง
สวส. 1.1-3-4 แบบประเมินความพึงพอใจการรับบริการคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
สวส. 1.1-3-5 ผลการประเมินความพึงพอใจการรับบริการคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
สวส. 1.1-3-6 รายงานการปรับปรุงคุณภาพเครือข่าย และรายงานผลการดำเนินงาน
4. มีผลจากการปรับปรุงเห็นชัดเจนเป็นรูปธรรมของการบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
สวส. 1.1-4-1 รายงานการปรับปรุงคุณภาพเครือข่าย และรายงานผลการดำเนินงาน
5. มีแนวปฏิบัติที่ดี โดยมีหลักฐานเชิงประจักษ์ยืนยัน สามารถให้เหตุผลอธิบายการเป็นแนวปฏิบัติที่ดีได้ชัดเจน ด้านการให้การบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
สวส. 1.1-5-1 แนวปฏิบัติที่ดีเรื่องการติดตั้งระบบคลังปัญญา DSpace บนระบบปฏิบัติการลินุกซ์
จุดเด่น
1. มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่ายอย่างดี
2. มีการทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ
จุดที่ควรพัฒนา
1. บุคลากรมีความสามารถเฉพาะบุคคล และไม่สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานแทนกันได้
2. ความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาและการให้บริการ
ผู้รับผิดชอบ | ชื่อ | ตำแหน่ง |
ผู้กำกับตัวบ่งชี้ | นายเชาวลิต สมบูรณ์พัฒนากิจ | หัวหน้ากลุ่มงานเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร |
ผู้จัดเก็บข้อมูล/รายงาน | นายเชวงศักดิ์ คงเกิด | หัวหน้างานพัฒนาเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร |